Năm 2012, Singles' Day gây ra cơn sốc trên toàn cầu khi doanh thu online đạt 3,1 tỷ USD, cao hơn rất nhiều so với các năm trước, do sự bùng nổ của Thương mại điện tử Trung Quốc.
Một năm sau, với doanh thu 5,7 tỷ USD, Singles' Day chính thức trở thành lễ hội mua sắm online lớn nhất thế giới.
Tiếp đà thành công, doanh số năm 2014 đạt mức 9,3 tỷ USD, năm 2015 là 14,3 tỷ USD và năm 2016 là 17,7 tỷ USD.
Doanh số Singles' Day so với 2 lễ hội mua sắm lớn nhất Mỹ trong năm 2015.
Dự kiến năm nay, doanh số bán hàng Singles 'Day được dự báo sẽ lên đến 20 tỷ USD, với số lượng các thương hiệu tham gia chưa từng có với khoảng 140.000 thương hiệu, trong đó có hơn 60.000 thương hiệu quốc tế, sẽ tham gia Singles 'Day năm nay, tăng từ 100.000 năm ngoái.
Cũng như bao ngày lễ khác, ngày Độc thân Trung Quốc (Singles' Day China) cũng có “giai thoại” khá thú vị.
Năm 1993, tại ký túc xá Đại học Nam Kinh, 4 sinh viên đã nói chuyện về cách tìm bạn gái mỗi tối trước khi ngủ trong một thời gian dài.
Vào một ngày, họ đã đưa ra ý tưởng tổ chức tiệc tùng cùng các hoạt động giải trí dành riêng cho sinh viên nam đang độc thân và chọn ngày 11/11 (sau này, ngày lễ được phổ biến đến cả phái nữ).
Vì đó là ngày duy nhất trong năm có 4 số “1”, ám chỉ sự cô đơn, một mình.
Kể từ đó, các hoạt động được tổ chức vào ngày 11/11 đã được lan truyền rộng rãi đến nhiều trường đại học ở Nam Kinh, thậm chí ở nhiều thành phố khác và ngày càng trở lên phổ biến trong xã hội Trung Quốc do số người độc thân tăng vọt và mạng xã hội ngày càng phổ biến.