Bà Tòng cũng cho biết, từ nay đến năm 2020, ngành da giày sẽ tập trung hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh xây dựng thương hiệu, sáng tạo nhiều mẫu mã tại thị trường nội địa.
Trong năm 2010, châu Âu tiếp tục là thị trường xuất khẩu quan trọng nhất của ngành da giày Việt
Theo bà Tòng, Lefaso không khuyến khích tăng trưởng đột biến vào thị trường EU, bởi tăng trưởng đột biến cũng đồng nghĩa với tăng rủi ro các vụ kiện chống bán phá giá, phòng vệ thương mại…. Hệ thống kiểm tra của các nước EU có chuẩn mực cao, ít có sự thay đổi nên nếu xuất khẩu vào thị trường này, các doanh nghiệp của Việt Nam bắt buộc phải đáp ứng tất cả những yêu cầu của thị trường, các tiêu chuẩn về nhãn mác và sản phẩm không chứa các hóa chất độc hại.../.