Khởi nghiệp với game đào vàng ảo, trúng vàng thật

Nhà khởi nghiệp người Anh Sean McNicholas đang muốn làm “rúng động” thị trường game điện thoại di động bằng cách cho người dùng đào vàng ảo, trúng vàng thật.
Sean McNicholas, nhà khởi nghiệp làm rúng động làm game với ứng dụng “đào vàng ảo, trúng vàng thật”  Ảnh: Project M Sean McNicholas, nhà khởi nghiệp làm rúng động làm game với ứng dụng “đào vàng ảo, trúng vàng thật” Ảnh: Project M
Nhà khởi nghiệp người Anh Mel Morris từng đầu tư 170.000 USD vào King Digital Entertainment, công ty tạo ra game Candy Crush vào năm 2003, và đã thu về 530 triệu USD khi công ty này được định giá 7 tỉ USD trên thị trường chứng khoán Mỹ vào năm 2014. Kể từ đó, các nhà khởi nghiệp và các nhà đầu tư bắt đầu tập trung vào ngành công nghiệp trò chơi điện thoại.

Báo cáo Thị trường Trò chơi Toàn cầu mới nhất của Newzoo cho thấy lần đầu tiên, một game trên điện thoại di động đã vượt mặt game trên máy tính về thị phần. Theo báo cáo này, trong tổng doanh thu 99,6 tỉ USD vào năm 2016 của thị trường game thế giới, thì đã có 36,9 tỉ USD là đến từ thị trường game di động.

Khởi nghiệp với game đào vàng ảo, trúng vàng thật ảnh 1

 Ứng dụng trò chơi “Dig that Gold” có thể mang đến cho người chơi miếng vàng 24k thật, Ảnh: Project M

Dưới tốc độ phát triển nhanh của thị trường này, nhà khởi nghiệp người Anh Sean McNicholas, nhà sáng lập của studio thiết kế game Project M, đã lên kế hoạch sẽ làm rung chuyển thị trường game với Dig That Gold (Đào vàng), trò chơi mà người chơi có thể trúng được vàng miếng 24k thật.

Sean McNicholas khởi nguồn là một người làm việc trong lĩnh vực tài chính, chứ không phải công nghệ. Ông chia sẻ: “Nhìn vào sự thành công toàn cầu của các trò chơi như Angry Birds vào năm 2012, tôi bắt đầu nghiên cứu thị trường và bị cuốn hút khi nghĩ đến có bao nhiêu người sẽ chơi những game đó. Tôi tin rằng thị trường game di động sẽ phát triển nhanh chóng do các thiết bị di động ngày càng được tối tân, cũng như sự kết nối chất lượng đồ họa và cách chơi. Vì thế tôi quyết định tham gia vào thị trường này. Tuy nhiên để có cơ hội thâm nhập vào thị trường game di động, tôi cần phải tạo ra sự đột phá.”

Lấy bối cảnh California vào năm 1849 trong cơn sốt vàng, Dig That Gold cho phép người chơi có thể đào vàng ảo. Sau khi đào đủ số vàng, người chơi có thể lưu lại và gửi vào ngân hàng. Khi đã tích trữ đủ số vàng ảo trong ngân hàng, người chơi sẽ nhận được miếng vàng 24k thật được gửi về tận nhà. Vàng thật do công ty Baird & Co, đối tác của Project M tài trợ.

Những người chơi trúng được vàng nhanh chóng chụp ảnh khoe trên mạng Ảnh: Twitter

Nhà khởi nghiệp McNicholas cũng tạo một một mô hình vốn mới để phát triển game. Ông tạo ra cơ hội đầu tư nhượng quyền dựa trên nền tảng game. Các nhà đầu tư sẽ mua một tài sản ảo là các mỏ vàng với nhiều hình dáng và kích thước khác nhau được dàn trải trên các đảo trong game, và các mỏ vàng này sẽ có giá trị từ khoảng 30.000 USD đến 200.000USD.

Project M có trụ sở tại trung tâm Công nghệ Thành phố ở London. Tại đây, McNicholas đã tự thành lập một đội ngũ gồm 12 nhà thiết kế và kỹ sư hàng đầu. Ông nói: “Tôi sẽ không xem mình là một game thủ hay một nhà công nghệ, và chắc chắn tôi sẽ không biết gì về sự phát triển của trò chơi này. Do đó, điều quan trọng đối với tôi là xây dựng được một đội ngũ có chuyên môn cao để tạo ra một game di động mới và sáng tạo.”

McNicholas cũng cho biết ông đã làm việc với các chuyên gia pháp luật về nhượng quyền để tạo ra các khung pháp lý, nhằm đảm bảo mô hình kinh doanh độc đáo này không trái pháp luật hoặc các quy tắc và quy định của Cơ quan Kiểm soát Tài chính (FCA).

Theo Thanh Niên

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục