Mercedes-Benz E-class vốn là chiếc sedan cỡ trung hạng sang chiếm hơn nửa thị phần phân khúc này tại Việt Nam. E-class thế hệ mới với những đường cong mềm mại và tràn ngập công nghệ hứa hẹn sẽ tiếp tục khiến Mercedes-Benz gặt hái thành công trong tương lai gần.
E-class mới mang phong cách unisex, phù hợp với cả khách hàng nam và nữ, với những đường cong mềm mại và sang trọng. Thiết kế mới có thể khiến những người yêu Merc hoài cổ cảm thấy không hài lòng bởi nó quá mềm, nhưng lại giúp Merc có được lượng khách hàng mới tại Việt Nam.
Mercedes-Benz E-class tiếp tục thể hiện sự cân bằng giữa các hàng ghế trên xe, vừa êm ái tiện nghi ở hàng ghế sau, vừa mang lại cho người lái cảm giác thể thao và phong cách lái thú vị. Về thiết kế bên ngoài, E200 có nhiều nét sang trọng của 1 chiếc xe dành cho doanh nhân, trong khi E300 AMG mang đường nét của 1 chếc sedan thể thao ấn tượng.
Cả 2 phiên bản E-class tại Việt Nam đều sử dụng động cơ 2 xi-lanh, nhưng có công suất khác nhau. E200 có công suất 184 mã lực và mô men xoắn cực đại 300 Nm, trong khi E300 AMG có công suất 245 mã lực và mô men xoắn 370 Nm. Cả 2 xe đều sử dụng hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic và dẫn động cầu sau.
E-class sở hữu đầy đủ công nghệ an toàn, có thể kể đến như ABS, BA, ESP, hỗ trợ ổn định thân xe khi gió ngang, chống trượt khi tăng tốc ASR, hỗ trợ đỗ xe chủ động, cảnh báo người lái khi ngủ gật hay mất tập trung, kiểm soát hành trình... E300 AMG có thêm camera 360 độ.
Ngoài những điểm kể trên, E-class còn có mức giá thách thức các đối thủ. E200 lắp ráp trong nước có giá 2,1 tỷ đồng, trong khi E300 AMG nhập khẩu có giá 3,05 tỷ đồng. E300 AMG hứa hẹn sẽ cũng được lắp ráp tại Việt Nam trong năm sau và có thể còn có mức giá cạnh tranh hơn.
Nhìn chung trong phân khúc sedan cỡ trung hạng sang tại Việt Nam, thì E-class thế hệ mới của Mercedes-Benz hoàn toàn có thể tự tin sẽ tiếp tục chiếm thị phần vượt trội so với các đối thủ như BMW, Audi hay Lexus.