Xe ra đời năm 1967, xuất hiện tại Sài Gòn đầu thập niên 70 của thế kỷ trước. Ban đầu chủ sở hữu xe là một trí thức miền Nam, sau 1975 được chuyển giao cho UBND tỉnh Thuận Hải (nay là hai tỉnh Bình Thuận và Ninh Thuận) sử dụng làm xe công.
Sau này xe được thanh lý cho người dân, qua nhiều lần chuyển chủ sở hữu, cuối cùng về tay một người yêu xe cổ Hà Nội.
Chủ xe dành khoảng thời gian 6 tháng làm lại đồng sơn, nội thất, cũng như máy móc dù vẻ ngoài còn khá ổn. Với mục tiêu đưa chiếc xe về nguyên bản như lúc mới sản xuất, nhiều chi tiết phải nhập khẩu từ nước ngoài.
Tại Việt Nam, VW Karmann Ghia khá hiếm, số lượng chỉ có khoảng trên dưới 10 xe gồm các phiên bản coupe, mui trần, type 34. Chủ nhân dành tình yêu cho chiếc xe này qua việc sửa chữa, đại tu máy, bảo dưỡng và làm đẹp.
Ra mắt tại Paris Auto Show tháng 10/1953, mẫu xe thử nghiệm của Volkswagen - Type 14 được công chúng đón nhận.
Nhưng phải đến ngày 14/7/1955 tại Georgsmarienhütte (Đức), gần nhà máy Karmann ở Osnabrück, chiếc xe hoàn chỉnh mới chính thức ra mắt công chúng và báo chí, mang tên Volkswagen Karmann Ghia.
Ban đầu xe dùng động cơ 1,2 lít, 34 mã lực, sau đó tăng dần lên 1.3 và 1.6 4 xi-lanh nằm ngang, 4 kỳ, OHV, làm mát bằng không khí.
Đi kèm bộ chế hòa khí Solex 32 PBIC và trục khuỷu OKRASA khoảng chạy dài, động cơ 1.6 có thể sản sinh công suất 60 mã lực tại 4.500 vòng/phút. Kiểu dáng khí động học, trọng lượng nhẹ nên Karmann Ghia đạt tốc độ 130-150 km/h.
Sau gần 20 năm tồn tại, đã có tổng số hơn 480.000 xe Karmann Ghia các phiên bản sản xuất tại nhà máy ở Đức và Brazil. Đến nay, trên thế giới vẫn có một số lượng lớn người yêu thích sưu tầm.