Đó là một dấu hiệu tốt vì như vậy không cần mất thêm nhiều thời gian để thuyết phục rằng sự phát triển của phụ nữ là cần thiết. Thay vào đó, chúng ta có thể tập trung vào việc giới thiệu những phương thức hiệu quả để thúc đẩy sự thay đổi và làm thế nào để áp dụng những phương thức này vào cuộc sống một cách tập trung, đồng bộ, và có cân nhắc.
Nghiên cứu này cũng nhấn mạnh cơ hội cho nam giới và nữ giới cùng tạo ra một văn hóa thứ ba trong doanh nghiệp - một nền văn hóa ủng hộ nhiều con đường sự nghiệp khác nhau, nhiều tốc độ thăng tiến khác nhau, và nhiều phong cách lãnh đạo cho tất cả mọi người.
Ví dụ, phần lớn nam giới và nữ giới tin rằng có doanh nghiệp có nhiều nữ lãnh đạo hơn sẽ lớn mạnh hơn (Hình 1). Những yếu tố thúc đẩy sự phát triển tài năng của phụ nữ, dựa trên kinh nghiệm cá nhân của những người được khảo sát bao gồm: những cơ hội thăng tiến tốt, sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống và sự sắp xếp công việc linh động (Hình 2).
Điều này cho thấy rằng những gì phụ nữ cần nhất để tiến về phía trước là khả năng hoạch định con đường đến với vị trí lãnh đạo, và các công cụ để đạt tới vị trí đó.
Nam giới cũng nhìn nhận những cơ hội để thăng tiến và sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống là những yếu tố hàng đầu thúc đẩy sự phát triển của phụ nữ.
Tuy nhiên, văn hóa doanh nghiệp có tính hỗ trợ cao đối với phụ nữ là yếu tố thúc đẩy được họ coi trọng nhất. Nam giới thấy rằng những thành kiến vô thức (26%) là rào cản lớn nhất ảnh hưởng đến quá trình phát triển của phụ nữ , rào cản thứ hai là việc thiếu sự hỗ trợ từ các nam lãnh đạo (24%).
Điều này có thể có nghĩa rằng trong thực tế, nam giới có nhận thức cao về tác động của văn hóa doanh nghiệp lên công việc của phụ nữ.