Sau hơn 3 năm bán Grand i10 nhập khẩu từ Ấn Độ, Hyundai Thành Công ra mắt khách hàng Việt mẫu xe cỡ A phiên bản lắp ráp tại Việt Nam. Cả hai phiên bản sedan và hatchback có những thay đổi trong thiết kế theo hướng thể thao và có phần cá tính, trẻ trung hơn.
Lưới tản nhiệt phân tầng (Cascading Grille), các nan đan hình lục giác. Đèn pha vuốt trau chuốt gọn hơn. Đèn sương mù thành dạng tròn đi kèm dải LED chạy ban ngày. Đuôi xe cũng tinh chỉnh cản sau, đèn định vị phù hợp với phong cách mặt trước.
Grand i10 mới không thay đổi kích thước, thuộc dạng rộng trong phân khúc A với bản hatchback là 3.765 mm dài, 1.660 mm rộng và 1.505 mm cao; bản sedan 3.995 mm dài, 1.660 mm rộng và 1.505 mm cao. Khoảng sáng gầm xe 152 mm, chiều dài cơ sở 2.425 mm.
Mẫu xe | Giá (triệu đồng) |
Grand i10 1.0 MT Base | 340 |
Grand i10 1.0 MT | 380 |
Grand i10 1.0 AT | 405 |
Grand i10 1.2MT Base | 370 |
Grand i10 1.2MT | 410 |
Grand i10 1.2AT | 435 |
Grand i10 Sedan 1.2 MT Base | 370 |
Grand i10 Sedan 1.2 MT | 410 |
Grand i10 Sedan 1.2 AT | 435 |
Động cơ vẫn gồm 2 bản là Kappa 1.0 và loại 1.2 MPI. Loại 1.0 cho công suất 66 mã lực, mô-men xoắn 94 Nm. Bản 1.2 có 87 mã lực và 120 Nm, tích hợp công nghệ điều khiển van biến thiên CVVT. Hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp.
Công nghệ an toàn với 2 túi khí, ABS, EBD, cảm biến lùi. Xe có 9 phiên bản sedan và hatchback, 6 màu lựa chọn. So với xe lắp ráp tại Ấn Độ, Grand i10 xuất xưởng ở Ninh Bình có lượng công nghệ tiện nghi và an toàn tương tự.
Grand i10 lắp ráp là bước đi đầu tiên của Thành Công trong chiến lược tập trung lắp ráp và xuất khẩu ngược xe ra khu vực ASEAN, khi thuế nhập khẩu về 0% vào 2018. Thành Công tiến tới lắp ráp 90% số sản phẩm tại Việt Nam, chỉ nhập khẩu một vài mẫu xe hạng sang của Genesis.
Cơ sở để hãng xe có nhà máy ở Ninh Bình tin tưởng vào một tương lai tươi sáng là quyết tâm của Chính phủ tạo dựng ngành công nghiệp ôtô theo hướng lắp ráp, trong đó mới đây nhất là đề xuất miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước của mỗi xe.
Đề xuất này giúp những xe lắp ráp như i10 mới sẽ ngày càng rẻ nếu hãng từng bước nâng cao tỷ lệ hàm lượng giá trị nội địa.
Grand i10 cũng là sản phẩm đầu tiên ra đời dưới liên doanh của Thành Công và Hyundai Hàn Quốc. Hyundai Thành Công không tiết lộ tỷ lệ nội địa hóa của Grand i10 hiện được lắp ráp tại Ninh Bình, kế hoạch trong 3 năm tới đạt tỷ lệ 40%.