Hợp tác quảng bá du lịch giữa Hải Phòng với Vietnam Airlines và Tiktok Việt Nam

Sáng 04/01, Sở Du lịch Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị hợp tác quảng bá du lịch giữa Thành phố Hải Phòng với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tiktok Việt Nam.
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Thành phố Hải Phòng với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam giai đoạn 2023 - 2025.

Hội nghị là bước khởi đầu, đánh dấu chương trình hợp tác giữa ngành Du lịch Thành phố với ngành Hàng không và các đơn vị truyền thông trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Thương Huyền, Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng cho biết, năm 2022, thành phố Hải Phòng đã đón 7 triệu lượt du khách, tăng 90% so với cùng kỳ, vượt 55% chỉ tiêu kế hoạch năm; doanh thu đạt 6.300 tỷ đồng. Số doanh nghiệp lữ hành hoạt động trở lại và cấp phép mới đã tăng với 41 doanh nghiệp lữ hành quốc tế và 46 doanh nghiệp lữ hàng nội địa. Những thành công trên đã khẳng định sự đúng đắn trong định hướng du lịch, phát triển sản phẩm và phương thức quảng bá điểm đến của du lịch Hải Phòng. Đặc biệt là nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của du khách thông qua việc tập trung phát triển sản phẩm mới, làm mới sản phẩm hiện có và đẩy mạnh quảng bá trên các nền tảng số.

“Trong năm 2023, với mục tiêu tiếp tục thu hút khách du lịch nội địa, khôi phục dần thị trường khách quốc tế truyền thống, tập trung phát triển, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm gia tăng trải nghiệm với chi phí hợp lý. Để thực hiện mục tiêu này, việc tăng cường hợp tác, hình thành liên minh kích cầu hàng không – điểm đến, xây dựng gói sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao với mức giá ưu đãi, đẩy mạnh quảng bá trên các nền tảng số là cần thiết. Từ đó, góp phần gia tăng sức hấp dẫn và khả năng cạnh tranh cho du lịch Hải Phòng”, bà Huyền khẳng định.

Tại Hội nghị đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa TP.Hải Phòng với Vietnam Airlines giai đoạn 2023 – 2025 với các nội dùng hợp tác quảng bá xúc tiến du lịch, thương mại hàng không; phối hợp khai thác, phát triển các sản phẩm du lịch; phối hợp tổ chức các sự kiện du lịch, văn hóa, thể thao quy mô lớn.

Bên cạnh đó là lễ ký kết hợp tác triển khai sản phẩm kích cầu du lịch Hải Phòng năm 2023 giữa các đơn vị Vietnam Airlines Hải Phòng, Chi nhánh Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tại Hải Phòng, Khách sạn Melia Vinpearl Hải Phòng Rivera, Khách sạn Flamingo Cat Ba Beach Resort và Du thuyền Indochine. Theo đó, các đơn vị đã thống nhất hình thành liên minh kích cầu du lịch Hải Phòng năm 2023 với 5 gói sản phẩm du lịch trọng gói và 04 sản phẩm du lịch combo cho các dịch vụ vé máy bay, khách sạn 5 sao, du thuyền.

Ký kết Hợp tác triển khai sản phẩm kích cầu du lịch Hải Phòng năm 2023.

Ông Trịnh Ngọc Thành, Phó Tổng giám đốc Thương mại Tổng Công ty Hàng không Việt Nam khẳng định: “Với lễ ký kết ngày hôm nay, chúng tôi tin tưởng rằng, sự hợp tác với Sở Du lịch Hải Phòng sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ thông qua các chương trình, hoạt động chung nhằm quảng bá điểm đến du lịch, tiềm năng và lợi thế của môi trường đầu tư, kinh doanh Thành phố. Đồng thời, nhấn mạnh vai trò, vị thế và quảng bá hình ảnh của hãng Hàng không quốc gia Việt Nam. Với đội tàu bay hiện đại và mạng đường bay rộng khắp, Vietnam Airlines cam kết sẽ thực hiện thành công vai trò kết nối TP.Hải Phòng tới mọi miền Tổ quốc và thế giới”.

Đại diện Vietnam Airlines thông tin, kể từ khi mở đường bay đầu tiên kết nối Hải Phòng với TP.Hồ Chí Minh năm 1992, đến nay, Vietnam Airlines đã khai thác 6 đường bay tới Hải Phòng với tần suất 60 chuyến/tuần. Năm 2022, Vietnam Airlines đã khai thác 5.500 chuyến bay, vận chuyển gần 850.000 lượt khách đến và đi từ Hải Phòng trên các đường bay giữa Hải Phòng với TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Buôn Mê Thuột, Phú Quốc và Đà Lạt. Trong đó, đường bay TP.Hồ Chí Minh – Hải Phòng là đường bay lớn nhất với 3.700 chuyến bay và gần 590.000 lượt khách.

Tổng kết chiến dịch #Hellohaiphong trên nền tảng Tiktok.

Cũng tại hội nghị, Sở Du lịch đã tổng kết chiến dịch #Hellohaiphong trên nền tảng Tiktok sau 02 tháng phát động (từ 20/9/2022 – 20/11/2022) với 01 Giải Nhất, 02 Giải Nhì, 4 Giải Ba và 02 Giải Sáng tạo. Chiến dịch đã thu hút hơn 2.600 video và 142 triệu lượt xem trên Tiktok. Đáng chú ý, có những video đã thu hút hơn 2 triệu lượt view, trong số những nhà sáng tạo nội dụng có cả người nước ngoài tham gia.

Thanh Sơn
baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục