Hồng Kông, nghệ thuật giàn giáo tre

(ĐTCK) Tại Việt Nam, giàn giáo tre có lẽ chỉ còn tại các địa điểm khai thác tổ yến với những kỹ thuật “đi dây”, “đi dăng” và “đi bộ” trên giàn mà không phải thợ hái yến nào cũng thành thục. Dàn giáo tre có một nhược điểm là độ chịu tải không lớn, nên đang dần mai một tại các công trình và được thay thế bởi những công nghệ giàn giáo hiện đại hơn. Tuy nhiên tại Hồng Kông, dàn giáo làm bằng tre vẫn được lưu giữ và nâng tầm như một nghệ thuật trong xây dựng, có thể dễ dàng tìm gặp ở mọi công trình trên hòn đảo tấp nập này. (Tuấn Khánh thực hiện).

Tin cùng chuyên mục