CR-V là kỳ vọng mới của Honda trong cuộc chiến ở phân khúc đang phát triển nóng tại Việt Nam, cũng là xu thế toàn cầu.
Ảnh hưởng lớn nhất đến những chiến lược phát triển CR-V đến từ chính sách thuế nhập khẩu khi năm 2018 xe nhập từ ASEAN thuế sẽ về 0% so với 30% của 2017.
Bởi lẽ đó, CR-V mới nhập khẩu từ Thái Lan. Năng lực sản xuất của nhà máy Honda Việt Nam sẽ nhường chỗ cho City.
Nội thất 7 chỗ là yếu tố được nhiều khách hàng chờ đợi. Kích thước của CR-V mới là 4.584 mm dài, 1.855 mm rộng và 1.679 mm cao. Xe thấp hơn so với bản cũ, rộng hơn khoảng 30 mm.
Chiều dài cơ sở 2.662 mm, dài hơn khoảng 40 mm so với bản cũ. Với những số đo không quá khác biệt, bản 7 chỗ của CR-V nằm ở cấu trúc dạng 5+2, tức hai ghế cuối cùng phù hợp với trẻ em.
Người lớn ngồi hơi hạn chế đầu gối. Bù lại, hàng ghế thứ hai có không gian để chân rộng hơn 50 mm.
Nét đáng chú ý nhất ở thiết kế ngoại thất là CR-V 2018 không còn cái đuôi gù người khen, người chê như trước đó. Thế hệ mới tạo hình đèn hậu phong cách năng động và trẻ trung hơn.
Đuôi vuốt gọn xuống phía dưới, đèn hậu nhỏ ăn sâu vào cột D trông trường xe và mượt mà hơn, không còn ục ịch.
Đầu xe cũng được thiết kế lại, tinh chỉnh đèn pha, lưới tản nhiệt, đèn sương mù, cản trước. Đường gân hai bên nắp ca-pô cũng gồ cao tăng nét khoẻ khoắn.
CR-V thế hệ thứ 5 là chiếc xe mới tinh so với bản cũ. Dưới thân xe, cả động cơ và hộp số cũng làm mới.
Xe có 3 phiên bản E, G và L, bỏ động cơ 2.0 và 2.4 ở bản cũ, bỏ luôn hộp số tự động 5 cấp. Động cơ và hộp số giống hệt của Civic mới nhưng thay đổi thông số sức mạnh.
Động cơ 1,5 lít tăng áp kết hợp hộp số biến thiên vô cấp CVT cho công suất 188 mã lực tại vòng tua máy 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 240 Nm. Trên Civic, động cơ này chỉ có 177 mã lực.
Ba lựa chọn E, G và L chỉ khác nhau về hàm lượng trang bị. Phiên bản cao cấp nhất L có hệ thống đèn full LED, màn hình thông tin giải trí 7 inch, kết nối Apple Car và Android Auto.
Điều hoà tự động có cửa gió cho cả hàng thứ hai và thứ ba. Hệ thống âm thanh 8 loa. Những điểm mới là cửa sổ trời toàn cảnh, cảm biến gạt mưa tự động và cốp đóng/mở điện.
Công nghệ an toàn thêm hệ thống cảnh báo tài xế buồn ngủ như trên xe sang.
Hãng xe Nhật không tích hợp các công nghệ vốn được ưa chuộng tại Việt Nam như cảnh báo va chạm, cảnh báo điểm mù bởi chính sách của hãng mẹ chưa áp dụng sâu rộng cho một số nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
Với nhưng thay đổi đáng kể trên CR-V nhưng xe nhập khẩu từ ASEAN với mức thuế 0%, Honda đặt giá cho phiên bản cao nhất L ở mức 1,1 tỷ, chưa công bố giá của bản E và G.