Mẫu coupe màu đỏ xuất hiện tại gian hàng Honda là Civic Si thế hệ mới và sẽ bán ra tại Mỹ vào đầu 2017. Trong dòng Civic, bản Si lấp chỗ trống giữa bản Sport và Type R.
Nhưng tại sao Honda lại tạo ra tới 2 phiên bản hiệu suất cao của Civic, với Si và Type R?
Thực tế, thế hệ thứ 10 của Civic được chia thành 2 dạng kết cấu, coupe và sedan. Cả 2 phiên bản hiện hành đều được thiết kế và trang bị tại Mỹ với mục đích đáp ứng nhu cầu của khách hàng Mỹ, vì thế thậm chí các mẫu này không bán ra tại Nhật, theo Road and Track.
Bản Si sẽ sử dụng phiên bản nâng cấp của động cơ 1,5 lít tăng áp 4 xi-lanh của Civic bản tiêu chuẩn, cho công suất cao hơn so với 180 mã lực của bản thường (hiện Honda chưa công bố con số cụ thể). Si cũng nâng cấp phanh, tinh chỉnh hệ thống treo, bộ vi sai, cũng hộp số sàn 6 cấp.
Còn Type R thì khác - giống một quái thú. Ở châu Âu và Nhật, và với các fan của Honda trên thế giới, logo Type R có nghĩa hiệu suất cực đoan. Nhìn vào thế hệ gần đây, sản xuất tại Anh và bán ra trên hầu hết thị trường thế giới: một cỗ máy 360 mã lực, bộ tăng áp với năng lượng thái quá, dễ dàng biến những đường đua thành trò chơi của riêng mình.
Vì tính cực đoan, Type R không dành cho những tài xế "tay mơ". Hệ thống treo, bộ khung gầm, và hệ thống lái đều được tinh chỉnh để kích thích tối đa cảm giác lái, sự phấn khích. "Bạn sẽ không muốn lái Type R qua những con đường trải đá cuội trong thành phố", một nhân viên của Honda nhận xét tại khuôn khổ Los Angeles Auto Show 2016.
Type R sử dụng động cơ 4 xi-lanh dung tích 2 lít cho công suất 306 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Hệ dẫn động cầu trước và hộp số sàn 6 cấp.