Hơn 300 đoàn đến từ trên 60 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ có mặt tại Việt Nam tham dự Vietnam International Sourcing 2025

(ĐTCK) Chuỗi sự kiện Vietnam International Sourcing 2025, diễn ra từ ngày 4–6/9 tại TP. Hồ Chí Minh, là một hoạt động có ý nghĩa chiến lược nhằm hỗ trợ doanh nghiệp kết nối với các hệ thống phân phối, các nhà nhập khẩu và chuỗi bán lẻ toàn cầu một cách thiết thực, hiệu quả và lâu dài.

Một trong những điểm nổi bật của chuỗi sự kiện năm nay chính là sự tham dự quy mô và bài bản của các đoàn thu mua quốc tế. Dự kiến, hơn 300 đoàn đến từ trên 60 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ có mặt tại Việt Nam trong khuôn khổ chương trình. Điều này phản ánh mối quan tâm ngày càng sâu rộng của cộng đồng doanh nghiệp toàn cầu đối với năng lực sản xuất, chất lượng hàng hóa và tiềm năng hợp tác của các doanh nghiệp Việt Nam.

Tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan chủ trì chuỗi sự kiện - Bộ Công thương đã phối hợp với hệ thống Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài và các đối tác quốc tế để mời hơn 300 đoàn thu mua đến từ trên 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, đại diện cho các thị trường xuất khẩu trọng điểm và tiềm năng như: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, EU, Úc, Canada, Trung Đông, Ấn Độ, Nam Á, châu Phi, Mỹ Latinh và khu vực ASEAN.

Đặc biệt, năm nay ghi nhận sự mở rộng đáng kể từ các khu vực mới nổi như Trung Đông (UAE, Ả Rập Xê út, Cô Oét), châu Phi (Algerie; Ai Cập, Tunisia), Mỹ La tinh (Mexico, Brazil, Chile, Venezunela), cho thấy Việt Nam đang ngày càng trở thành điểm đến uy tín trong chiến lược tìm kiếm nhà cung ứng toàn cầu.

Trong số các đoàn thu mua, nhiều tập đoàn, chuỗi phân phối và thương hiệu quốc tế lớn đã xác nhận tham dự, bao gồm: Uniqlo, Aeon (Nhật bản), H&M, IKEA (Thụy điển), Walmart, Amazon (Hoa Kỳ), Coppel (Mexico), Central Group (Thái lan), LuLu Group (UAE)…

Năm nay, nhiều đoàn không chỉ đến tham quan và giao thương mà còn mở gian hàng tại triển lãm để trực tiếp tìm kiếm, đàm phán với các đối tác tới giao dịch tại Triển lãm, và có kế hoạch thăm trực tiếp nhà máy, cơ sở sản xuất tại Việt Nam nhằm đánh giá khả năng hợp tác lâu dài cũng như tìm kiếm các cơ hội đầu tư thiết thực.

Điểm đáng chú ý là các đoàn thu mua không chỉ tìm kiếm sản phẩm đơn lẻ mà hướng đến việc thiết lập quan hệ cung ứng chiến lược, tìm kiếm đối tác lâu dài, có khả năng cung cấp ổn định và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế. Việc lựa chọn đến Việt Nam với quy mô lớn như vậy thể hiện niềm tin vào năng lực sản xuất, chất lượng hàng hóa và tiềm năng hợp tác dài hạn với các doanh nghiệp trong nước.

Các lĩnh vực mà các nhà thu mua quốc tế quan tâm nhiều nhất bao gồm: nông sản, thực phẩm, đồ uống, dệt may, giày dép; đồ gỗ và nội ngoại thất; sản phẩm tiêu dùng nhanh, bao bì và sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Trong đó, các sản phẩm có yếu tố xanh, chứng nhận bền vững, truy xuất nguồn gốc, có tiềm năng mở rộng quy mô và năng lực giao hàng tốt sẽ được đặc biệt ưu tiên.

Vietnam International Sourcing 2025 cũng là một trong số rất ít sự kiện tại Việt Nam được thiết kế theo mô hình “sourcing” – tập trung vào nhu cầu mua hàng cụ thể của các đối tác quốc tế, thay vì chỉ trưng bày sản phẩm. Từ đó, các hoạt động kết nối B2B được tổ chức có chọn lọc, theo lịch hẹn trước, giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận trực tiếp với các chuỗi siêu thị, nhà bán lẻ, hệ thống phân phối hàng đầu từ các thị trường mục tiêu như Hoa Kỳ, EU, Hàn Quốc, Trung Đông, Nam Á, ASEAN... Đặc biệt, trên cơ sở nền tảng kết nối số được vận hành bởi Bộ Công Thương, hơn 3.000 cuộc làm việc trực tiếp sẽ được bố trí giữa các bên có nhu cầu hợp tác rõ ràng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đàm phán, ký kết đơn hàng và tiến tới hợp tác dài hạn…

N.Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục