Trong đó, đã chi trả gần 700 tỷ đồng đối với quyền lợi sức khỏe (quyền lợi bệnh hiểm nghèo, thương tật toàn bộ vĩnh viễn, quyền lợi nằm viện và các quyền lợi khác) và số tiền hơn 500 tỷ đồng đối với quyền lợi tử vong.
Đặc biệt trong bão Yagi, AIA Việt Nam ghi nhận 5 khách hàng có hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với Công ty không may tử vong, bao gồm 4 khách hàng tại Hải Dương và 1 khách hàng tại Quảng Ninh. Ngay sau khi có thông tin, công ty đã phối hợp với gia đình khách hàng hoàn thành tất cả các thủ tục cần thiết và chi trả quyền lợi bảo hiểm cho gia đình của các khách hàng này với tổng quyền lợi bảo hiểm hơn 6,5 tỷ đồng.
Theo thống kê của AIA Việt Nam trong 2 năm vừa qua, 70% các yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm được giải quyết gần như ngay lập tức và tỷ lệ giải quyết thành công trong ngày đạt 81%. Cũng theo AIA Việt Nam, tỷ lệ khách hàng phát sinh quyền lợi bảo hiểm trong 5 năm đầu chiếm khoảng 85,89% tổng số các trường hợp chi trả quyền lợi bảo hiểm và con số này là 98% trong 10 năm đầu tiên. Những nỗ lực của AIA Việt Nam đã nhận được sự đánh giá cao của khách hàng khi có 87,7% khách hàng hài lòng với dịch vụ giải quyết quyền lợi bảo hiểm của AIA Việt Nam và 87,6% khách hàng hài lòng với trải nghiệm khi sử dụng hoặc thao tác trên iClaim - ứng dụng giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến theo khảo sát của doanh nghiệp trong hai năm qua.
Tính đến thời điểm này, AIA Việt Nam đã thực hiện chi trả quyền lợi bảo hiểm cho hơn 1 triệu trường hợp với tổng số tiền hơn 14.000 tỷ đồng. Chỉ tính riêng từ năm 2021 - 2023, AIA Việt Nam đã thanh toán quyền lợi bảo hiểm cho hơn 630.000 trường hợp với số tiền gần 5.500 tỷ đồng. Trong đó năm 2022 và 2023, bình quân mỗi năm AIA Việt Nam thanh toán quyền lợi bảo hiểm cho khoảng 240.000 trường hợp với tổng số tiền gần 2.000 tỷ đồng mỗi năm.
AIA Việt Nam cũng là một trong những doanh nghiệp tiên phong áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong thẩm định bồi thường. Với công nghệ này, việc thẩm định sẽ đảm bảo tính chính xác, nhanh chóng và khách hàng có thể nhận tiền trong vòng 10 phút (đối với những trường hợp thỏa điều kiện của AI và Hợp đồng bảo hiểm). Hiện tại, 100% khách hàng của AIA Việt Nam nếu có phát sinh yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm đã nộp hồ sơ trực tuyến qua iClaim đã được tích hợp trên ứng dụng AIA+.
Theo đó, khách hàng chỉ cần một thiết bị có kết nối Internet (điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc máy tính) và chỉ mất khoảng 5 phút (đối với các hồ sơ đầy đủ chứng từ) cùng một số thao tác đơn giản để hoàn thành một yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến, vào bất cứ thời gian và địa điểm nào...