
Nở rộ
Vào cuối tuần này, CTCK Bảo Việt (BVSC) tổ chức 2 buổi tọa đàm với chủ đề “Nhìn lại 6 tháng đầu năm TTCK Việt Nam”, đồng thời đưa ra những đánh giá về tình hình kinh tế nói chung và TTCK nói riêng trong 6 tháng cuối năm. Buổi thứ nhất được tổ chức tại Trung tâm Đào tạo Bảo Việt (số 71 Ngô Sỹ Liên, Đống Đa, Hà Nội) từ 13h45 đến 16h ngày 18/7. Buổi thứ hai vào ngày 22/7 tại trụ sở Tập đoàn Bảo Việt, số 2 Lê Thái Tổ từ 13h45 đến 16h.
Nhằm giúp NĐT nhìn nhận cơ hội tham gia thị trường, vào sáng 19/7, tại số 2C Vạn Phúc, Kim Mã, Hà Nội, CTCK Habubank (HBBS) sẽ tổ chức buổi giao lưu với NĐT. Đây là buổi sinh hoạt thường kỳ mỗi tuần của HBBS. Tùy từng thời điểm, HBBS sẽ lựa chọn những chủ đề, diễn giả khác nhau sao cho phù hợp. Vào chiều thứ 4 hàng tuần, CTCK VNDirect thường tổ chức giao lưu cùng NĐT với sự hiện diện của các phòng phân tích, môi giới… nhằm giải đáp thắc mắc của NĐT liên quan đến thị trường cũng như những việc cụ thể giữa NĐT và Công ty.
10h30, ngày 21/7, tại trụ sở 225 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM, CTCK KimEng sẽ tổ chức cuộc giao lưu trực tuyến giữa NĐT và các chuyên gia chứng khoán Singapore. Mới đây nhất, công ty này đã mời chuyên gia chứng khoán người Thái Lan sang nói chuyện về kinh nghiệm đầu tư. Trước đó, KimEng cũng phối hợp cùng UBCK tổ chức thành công hội thảo về các sản phẩm tài chính mới cho thị trường.
Cũng tại TP. HCM, vào lúc 14h ngày 18/7, CTCK Đại Việt tổ chức hội thảo đầu tư thường kỳ với nội dung nhận định TTCK trong giai đoạn hiện nay, danh mục cổ phiếu có tỷ suất lợi nhuận đầu tư cao, trả lời các vấn đề liên quan đến NĐT...
Chất lượng có đảm bảo?
Nhiều CTCK trong thời điểm này tổ chức các buổi tọa đàm hướng đến NĐT. Thông qua hội thảo để tổ chức quảng bá thương hiệu, tên tuổi là cách làm chuyên nghiệp của các CTCK lớn, hoạt động bài bản. Theo một chuyên viên của CTCK KimEng, tới đây công ty này sẽ tổ chức các cuộc tọa đàm thường xuyên và không chỉ cho NĐT mở tài khoản tại Công ty, mà cho tất cả NĐT quan tâm. Để đảm bảo chất lượng, diễn giả sẽ là những chuyên gia tài chính - chứng khoán hàng đầu đến từ các nước trong khu vực. Theo CTCK KimEng, giúp NĐT hiểu biết về đầu tư cũng là giá trị gia tăng mà Công ty mang lại cho họ. Chỉ khi hạn chế được rủi ro, gia tăng lợi nhuận mới có thể làm bền chặt thêm mối quan hệ giữa NĐT và CTCK.
Đại diện CTCK Habubank cho biết, các buổi giao lưu được tổ chức thường kỳ không chỉ là dịp để trang bị, bổ sung kiến thức cho NĐT, mà còn để NĐT chia sẻ kinh nghiệm, đóng góp ý kiến về các dịch vụ của Công ty. Tùy vào từng nội dung mà diễn giả có thể là người trong Công ty hoặc chuyên gia bên ngoài.
Bên cạnh nhiều cuộc hội thảo được tổ chức công phu để lại ấn tượng tốt cho NĐT, trên thực tế vẫn có không ít cuộc tọa đàm (đa số là tổ chức thường kỳ) do một số CTCK tổ chức mà người viết bài này có dịp tham dự, chất lượng không được như mong muốn. Phần lớn diễn giả là trưởng phòng phân tích, đầu tư, môi giới... của công ty, khả năng phân tích hạn chế, dữ liệu sơ sài, khuyến cáo không được thuyết phục. Phần lớn mới chỉ dừng ở việc giải đáp, chứ không đưa ra được những dự báo với căn cứ thuyết phục.
Để đạt được mục tiêu quảng bá thương hiệu cũng như gắn chặt mối quan hệ giữa NĐT và DN, bên cạnh việc lên lịch tổ chức định kỳ, nhiều CTCK đang nỗ lực nâng cao hơn nữa chất lượng các cuộc hội thảo, tọa đàm trước công chúng.