Theo Hoàng Hà Mobile, tính đến thời điểm hết ngày 31/12/2023, doanh nghiệp đã nhập một lượng hàng hóa lớn nhằm mục tiêu đạt doanh số năm và chuẩn bị cho đợt Tết Nguyên đán (khi nhu cầu mua sắm của thị trường tăng lên đáng kể). Đây là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới công nợ tăng cao vào thời điểm kết thúc năm tài chính 2023.
"Hiện nay, nợ doanh nghiệp đã được giải quyết hơn 60% nhờ việc kinh doanh, buôn bán ổn định", Hoàng Hà Mobile cho biết.
Về hàng tồn kho, theo đại diện Hoàng Hà Mobile: "Hiện tại, lượng hàng tồn kho không quá lớn và được phân bổ hợp lý cho 129 cửa hàng trên cả nước. Các mặt hàng tồn kho chủ yếu là các dòng sản phẩm Công ty đang kinh doanh độc quyền. Thời gian lưu kho của hàng hóa luôn được cân bằng và duy trì ở mức 4-8 tuần bán hàng".
Đồng thời, Công ty đã đưa ra các phương án giải quyết tồn kho như tung ra nhiều chương trình khuyến mãi và kích cầu, mở rộng việc kinh doanh bán hàng, đẩy mạnh livestream trên các sàn thương mại điện tử…
Chia sẻ thêm về tình hình kinh doanh năm 2024, Hoàng Hà Mobile thông tin, trong 9 tháng đầu năm 2024, ngành bán lẻ điện thoại và thiết bị công nghệ tại Việt Nam đã trải qua nhiều biến động, với cả thách thức và dấu hiệu phục hồi. Tương tự các đơn vị bán lẻ khác, Hoàng Hà Mobile cũng đã tiến hành tái cơ cấu và đang dần tăng trưởng nhẹ trở lại.
"Tuy nhiên, chúng tôi vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức. Đó là sự bão hòa, đặc biệt là phân khúc điện thoại di động, là sự sụt giảm về nhu cầu mua sắm của khách hàng do bị ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế chung. Điều này dẫn đến sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các chuỗi bán lẻ với nhau trên thị trường", đại diện Công ty nói và cho biết thêm, hiện phân phối iPhone 16 được Hoàng Hà Mobile kỳ vọng sẽ đóng góp doanh số lớn cho Công ty trong dịp cuối năm 2024 và sẽ vẫn là sản phẩm chủ đạo trong nửa đầu 2025.
Trong giai đoạn đầu mở bán, nguồn cung ứng hàng hóa của Apple cho dòng sản phẩm này, đặc biệt là iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max màu Titan Sa mạc mới rất thấp, dẫn đến sự khan hàng đáng kể trên thị trường. Dự kiến, trong thời gian tới, khi hàng hóa dồi dào hơn, iPhone 16 Series sẽ góp phần đáng kể trong doanh số bán hàng của doanh nghiệp và góp phần cải thiện tình hình kinh doanh trên toàn thị trường.
Về mục tiêu kinh doanh năm 2024, Hoàng Hà Mobile lên kế hoạch doanh thu, lợi nhuận tăng trưởng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
"Áp lực chi phí lớn vẫn là câu chuyện đang diễn ra với Hoàng Hà Mobile. Chi phí tăng, nhu cầu khách giảm. Đây là khó khăn lớn với Hoàng Hà Mobile”, đại diện Công ty nhấn mạnh.