Hoàng Anh Gia Lai (HAG) bán thịt heo hiệu BAPI chuẩn “3 không” tại TP.HCM

(ĐTCK) Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAG) cho biết, sau một quá trình thử nghiệm, heo nuôi theo quy trình khép kín với thức ăn chủ lực là trái chuối do Tập đoàn trồng sẽ được chào bán tại TP.HCM.

Sản phẩm thịt heo của HAG được phân phối dưới thương hiệu BAPI (ghép của từ Bananas và Pig) thuộc sở hữu của HAG qua chuỗi 16 cửa hàng thực phẩm thuộc hệ thống Sanha Foodstore TP.HCM vào sáng thứ Sáu, ngày 11/3 và chỉ bán 1 ngày duy nhất.

Heo được nuôi tại các trang trại của HAG tại Pleiku với thức ăn là chủ lực chiếm 40% là trái chuối chín được chế biến thành bột cám trộn với một số thức ăn thảo mộc khác.

Việc chăn nuôi heo giúp HAG tận dụng chuối loại sau xuất khẩu đem lại giá trị giá tăng cao khi con heo nuôi bằng trái chuối có chất lượng thịt thơm ngon bổ dưỡng an toàn đảm bảo tiêu chí 3 không, không thuốc kháng sinh, không thuốc tăng trọng, không đạm động vật… Thịt heo BAPI có ưu điểm khi nạc nhiều, mỡ ít béo và khi chế biến nước luộc thịt trong, không có bọt, ăn ngon miệng.

Để ghi nhận ý kiến người dùng về sản phẩm thịt heo BAPI, ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT HAG cho biết, gửi tặng cổ đông tại TP.HCM và Gia Lai thịt heo BAPI để dùng thử. Do hạn chế trong khâu vận chuyển hàng tươi sống và thịt heo tươi cần bảo quản ở nhiệt độ từ 0 - 4 độ C nên Công ty chưa thể gửi heo tặng cổ đông ở các địa phương khác.

Ông Đức chia sẻ, việc xây dựng thương hiệu BAPI nhằm mục tiêu phát triển sản phẩm thịt heo tươi sạch cung cấp ở thị trường trong nước, với giá cả phải chăng. Năm 2022, thịt heo là sẽ đóng góp đáng kể vào doanh thu và lợi nhuận của HAG bên cạnh sản phẩm chủ lực là chuối xuất khẩu. Hiện HAG đã xây dựng các trang trại nuôi heo tại Gia Lai gắn với vùng trồng chuối và các xưởng chế biến chuối thành thức ăn cho heo.

Thu Hương

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục