Lũy kế 6 tháng đầu NĐTC 2019 - 2020, HSG ước đạt sản ượng tiêu thụ 738.204 nghìn tấn, doanh thu ước đạt 12.365 tỷ đồng, lần lượt giảm nhẹ 3,8% và 14,4% so với cùng kỳ; tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế hợp nhất ước đạt 381 tỷ đồng, tăng mạnh 228% so với cùng kỳ.
Lý giải nguyên nhân dẫn đến sản lượng tiêu thụ và doanh thu giảm nhẹ so với cùng kỳ, HSG cho biết từ đầu tháng 2/2020, đại dịch Covid-19 bùng phát trên thế giới nên sức tiêu thụ của thị trường giảm do ảnh hưởng từ tâm lý kinh doanh của khách hàng trở nên thận trọng hơn.
Tuy nhiên, HSG đã phát huy tối đa lợi thế bán hàng với hệ thống 536 cửa hàng tại thị trường nội địa và mạng lưới kênh xuất khẩu đến 80 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới để giảm đến mức thấp nhất có thể các tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19 nhằm giữ vững thị phần và bảo đảm dòng tiền cho hoạt động sản xuất kinh doanh.
HSG chủ trương không theo đuổi chính sách cạnh tranh về giá bán mà chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ khách hàng nên đã cải thiện biên lợi nhuận gộp. Đồng thời, HSG đã thực hiện hàng loạt biện pháp quản lý để giảm hàng tồn kho, giảm nợ vay ngân hàng, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh để tiết giảm chi phí. Lợi nhuận gộp tăng và chi phí giảm đã làm cho lợi nhuận sau thuế hợp nhất của HSG tăng mạnh.
Cuối tháng 2/2020, HSG đã chính thức đưa ra thị trường dòng sản phẩm tôn siêu bền Hoa Sen Gold thuộc phân khúc cao cấp được bảo hành lên đến 30 năm với giá bán đồng nhất và giao hàng miễn phí trên toàn quốc.