Ông Trần Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT HDO cho biết, trong năm 2012, HDO phát sinh khoản nợ phải thu khó đòi 16,27 tỷ đồng từ Công ty TNHH Vận tải viễn dương Vinashin và Công ty TNHH Vận tải container Vinalines, trong đó nợ quá hạn thanh toán khoảng 10,7 tỷ đồng. Để đảm bảo quyền lợi cho cổ đông khi sáp nhập DHL, HĐQT HDO quyết định thay đổi tỷ lệ chuyển đổi cổ phiếu là 1:1, thay vì 1,14:1 như nghị quyết ĐHCĐ đã thông qua năm 2012. Thời điểm phát hành cổ phiếu để sáp nhập DHL dự kiến trong quý III/2013.
Trong năm 2013, HDO sẽ phát hành riêng lẻ 3 triệu cổ phiếu cho cổ đông chiến lược để bổ sung vốn lưu động của Công ty. Công ty đang đàm phán để có được mức giá phù hợp.
Để giảm phát sinh nợ khó đòi, HDO sẽ thay đổi chính sách bán hàng, yêu cầu khách hàng đặt cọc 100% giá trị container cho thuê và khi bán container, Công ty sẽ thu tiền trước khi giao hàng, chứ không gia hạn cho khách hàng trả tiền từ 30 - 60 ngày như trước. HDO kỳ vọng, việc tham gia mảng vận tải biển nhằm khép kín hoạt động sẽ mang lại doanh thu khoảng 60 tỷ đồng trong năm nay.