> Toàn cảnh ngành ngân hàng Việt Nam 2012
ĐHCĐ năm nay diễn ra trong không khí vui mừng, phấn khởi khi HDBank đã chính thức đổi sang tên mới là Ngân hàng TMCP Phát triển TP. HCM (giữ nguyên tên viết tắt HDBank) và triển khai hệ thống nhận diện thương hiệu mới trên toàn hệ thống. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc phát triển mới của HDBank.
Nền tảng phát triển bền vững
Năm 2011, mặc dù hoạt động trong điều kiện nền kinh tế còn khó khăn, nhưng HDBank đã hoàn thành và vượt kế hoạch mà ĐHCĐ đề ra, làm nền tảng cho sự tăng trưởng bền vững trong những năm tới. Lợi nhuận trước thuế đạt 566 tỷ đồng, tăng 61% so với năm 2010; tỷ lệ lợi nhuận trước thuế trên vốn chủ sở hữu bình quân đạt 17,07%. Các chỉ số kinh doanh của HDBank nhận được sự đánh giá cao của Công ty Kiểm toán quốc tế Ernst& Young. Ngân hàng luôn đảm bảo các tiêu chuẩn về an toàn, ổn định hệ thống với tỷ lệ nợ xấu luôn được kiểm soát ở mức thấp nhất 1,63%.
Sau quá trình tái cấu trúc, 2011 cũng là năm HDBank khởi đầu triển khai chiến lược phát triển kinh doanh 5 năm giai đoạn 2011 - 2016, đánh dấu cột mốc quan trọng với mục tiêu đưa HDBank trở thành tập đoàn tài chính ngân hàng hoạt động hiệu quả, phát triển bền vững hàng đầu Việt Nam.
HDBank đã vinh dự nhận nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế uy tín như: được NHNN xếp loại A, nhận cờ thi đua của Thống đốc NHNN, giải thưởng Ngân hàng quản lý tiền tệ tốt nhất (Tạp chí Asiamoney trao tặng), giải Báo cáo thường niên xuất sắc (do Hiệp hội Truyền thông Mỹ trao tặng), giải thưởng Thanh toán quốc tế xuất sắc, giải thưởng Ngân hàng tiết kiệm tốt nhất, Top 200 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất…
Quá trình tái cấu trúc toàn diện giúp HDBank không ngừng phát triển với tốc độ tăng trưởng bình quân hơn 70%/năm. Tổng tài sản của Ngân hàng tính đến nay đã tăng gần 3 lần so với trước khi tái cấu trúc. HDBank khẳng định sự phát triển bền vững và trở thành sự lựa chọn của nhiều đối tượng khách hàng trong nước và quốc tế mới với những sản phẩm dịch vụ vượt trội; thái độ phục vụ tận tình, chuyên nghiệp; mạng lưới phân bố rộng khắp cả nước.
Vị thế mới - tầm vóc mới
Tại ĐHCĐ thường niên 2011, đông đảo cổ đông đã đồng thuận với những các báo cáo, tờ trình liên quan đến phương hướng hoạt động của HDBank trong năm 2012. HDBank đặt trọng tâm phát triển dịch vụ khách hàng theo tiêu chuẩn quốc tế, nâng cao quản trị thương hiệu đồng bộ trên toàn hệ thống, triển khai các chương trình sáng kiến theo định hướng chiến lược thuộc 2 khối khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp để thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.
HDBank tiếp tục tái cấu trúc toàn diện theo hướng phát triển bền vững, đồng bộ, tận dụng cơ hội để bứt phá trong giai đoạn 2013 - 2015, tập trung ở ba mảng chính là kinh doanh, quản trị điều hành và quản lý rủi ro, hướng đến việc xây dựng thành công slogan “Cam kết lợi ích cao nhất” cho mọi khách hàng. Theo đó, năm 2012, HDBank sẽ tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm gồm: kiện toàn bộ máy nhân sự toàn hệ thống; kiện toàn và chuẩn hóa bộ nhận diện thương hiệu; tăng cường công tác tuân thủ, kiểm soát và hoàn thiện quy trình, quy chế; phân bố, nâng cấp, kiện toàn hệ thống mạng lưới; nâng cao chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng.
Phát biểu tại ĐHCĐ, ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó giám đốc NHNN Chi nhánh TP. HCM đánh giá cao những nỗ lực của HDBank trong năm 2011 và bày tỏ sự tin tưởng, HDBank sẽ tiếp tục phát huy thành tích đạt được để phát triển mạnh, góp phần cùng ngành ngân hàng thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế đất nước. Năm 2012 cũng sẽ là năm đánh dấu những bước phát triển mạnh của HDBank. Ngân hàng đã hội tụ các nguồn lực để sẵn sàng bứt phá vươn lên tầm cao mới, khẳng định vị thế trên thị trường tài chính trong nước và quốc tế, thể hiện cam kết mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng, cổ đông, CBNV và cộng đồng xã hội.