Haxaco (HAX) đặt kế hoạch lợi nhuận tiếp tục tăng trưởng năm 2022

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Công ty cổ phần Dịch vụ ô tô Hàng Xanh (Haxaco, mã chứng khoán HAX) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022 dự kiến tổ cức ngày 9/4 tới tại trụ sở Công ty, số 333 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TP.HCM.
Haxaco (HAX) đặt kế hoạch lợi nhuận tiếp tục tăng trưởng năm 2022

Theo đó, Công ty đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế công ty mẹ năm nay đạt 212 tỷ đồng, tăng trưởng gần 4% so với thực hiện được của năm ngoái.

Haxaco cho biết, xây dựng kế hoạch kinh doanh năm 2022 phù hợp với tình hình thực tế của công ty, theo sát diễn biến của nền kinh tế và tập trung nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu đề ra. Chủ động đưa ra các kế hoạch linh hoạt nhằm thích ứng với sự thay đổi của thị trường, đặc biệt là những chính sách liên quan đến cạnh tranh và giá cả. Tăng cường quản trị rủi ro, đảm bảo an toàn tài chính, tăng cường công tác kiểm soát chặt chi phí hoạt động. Đồng thời, củng cố bộ máy quản lý, nâng cao chất lượng nhân sự, kiểm soát chất lượng dịch vụ và kết hợp với công nghệ hỗ trợ nhằm mở rộng phát triển hệ thống.

Công ty tiếp tục triển khai kinh doanh xe cũ, đồng thời định hướng xây dựng chiến lược lâu dài, xây dựng thương hiệu uy tín, sự tin tưởng với khách hàng.

Tại Đại hội, Haxaco sẽ có các tờ trình báo cáo tài chính năm 2021 đã kiểm toán, tờ trình phương án phân phối lợi nhuận năm 2021, phương án phát hành cổ phiếu để trả cổ tức, phương án phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn người lao động (ESOP), tờ trình phương án phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, tờ trình kế hoạch phát triển năm 2022...

Năm 2021, báo cáo tài chính của công ty mẹ ghi nhận lợi nhuận là 204,6 tỷ đồng, báo cáo hợp nhất là 201,9 tỷ đồng.

Năm 2021 là năm kinh doanh đầy biến động của thị trường kinh doanh ô tô Việt Nam, cùng với giãn cách xã hội, hàng loạt nhà máy và đại lý phải tạm dừng hoạt động, sự cạnh tranh khốc liệt về giá và chính sách khuyến mại của các hãng xe ô tô. Để vượt qua khó khăn, ban lãnh đạo Haxaco đã kịp thời có những giải pháp hiệu quả để giúp phục hồi đẩy mạnh bán hàng với chiến dịch mang xe đến nhà khách lái thử, chú trọng đẩy mạnh mảng tiếp thị, quảng bá trên nền tảng trực tuyến và tiết kiệm chi phí, tối đa hóa lợi nhuận trên từng xe.

Số lượng xe bán ra của công ty tăng trưởng mạnh trở lại từ quý IV/2021 khi chính sách hỗ trợ của Chính phủ theo Nghị định 103 ngày 26/11/2021 về việc giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô lắp ráp trong nước bắt đầu áp dụng. Điều này đã kích cầu việc mua sắm của người tiêu dùng. Cả 4 đại lý của Haxaco đều xuất sắc vượt chỉ tiêu doanh số bán hàng, nằm trong top đầu đại lý về doanh số bán xe Mercedes- Benz tại thị trường Việt Nam.

Hải Minh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục