Haxaco Group (HAX) ký kết hợp tác chiến lược với SAIC Motor Việt Nam

(ĐTCK) Ngày 24/10, Công cổ phần Sản xuất Thương mại và Dịch vụ Ô tô PTM (PTM) – Công ty con của Haxaco Group (HAX) đã ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược toàn diện với Công ty TNHH SAIC Motor Việt Nam (SMV).
Haxaco Group (HAX) kí kết hợp tác chiến lược với SAIC Motor Việt Nam, tương lai không chỉ dừng lại ở mối quan hệ nhà phân phối xe. Haxaco Group (HAX) kí kết hợp tác chiến lược với SAIC Motor Việt Nam, tương lai không chỉ dừng lại ở mối quan hệ nhà phân phối xe.

Thỏa thuận này đánh dấu cột mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai bên, tập trung vào việc nâng cao chất lượng và mở rộng mạng lưới đại lý MG trên toàn quốc.

Ông Trần Nam Thắng, Phó tổng giám đốc của SAIC Motor Việt Nam (SMV) khẳng định, hợp tác chiến lược giữa SMV và PTM khởi đầu một hành trình nhằm nâng cao sự hiện diện của thương hiệu MG tại Việt Nam. Cùng nhau, SMV và PTM cam kết luôn không ngừng nỗ lực đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, đồng thời liên tục cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ của MG tại Việt Nam.

PTM hiện nay đang có 12 đại lý trên toàn quốc, trong đó có 7 đại lý Premium đạt tiêu chuẩn cao nhất toàn cầu của MG. Với hơn 5.500 xe bán ra, PTM đang chiếm 38% thị phần MG tại Việt Nam. PTM đã triển khai mô hình mua bán xe MG đã qua sử dụng tiêu chuẩn chính hãng tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. PTM cùng SMV phát triển các trung tâm đào tạo MG chất lượng cao cả về lý thuyết và thực hành để cung cấp nguồn nhân sự chuyên nghiệp nhất. Với mục tiêu năm 2025, PTM mở rộng mạng lưới đại lý toàn quốc, nâng tổng số đại lý lên 18 đại lý, bao gồm 12 đại lý Premium, với sản lượng khoảng 8.000 xe, chiếm gần 40% thị phần tại MG.

“Sự kiện này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hợp tác và phát triển giữa hai công ty và còn là một bước tiến đầy hứa hẹn cho thương hiệu MG tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi kỳ vọng các kế hoạch và cam kết sẽ được hiện thực hoá từ thoả thuận quan trọng này, vun đắp cho mối quan hệ dài hạn và sâu rộng hơn nữa để tạo tiền đề quan trọng phát triển các dự án mới trong tương lai không chỉ trong mối quan hệ đại lý phân phối xe như hiện tại”, ông Phó tổng giám đốc SAIC Motor Việt Nam Trần Nam Thắng nhấn mạnh.

Lãnh đạo SAIC Motor Việt Nam kỳ vọng các kế hoạch và cam kết sẽ được hiện thực hoá từ thoả thuận quan trọng này, vun đắp cho mối quan hệ dài hạn và sâu rộng hơn nữa để tạo tiền đề quan trọng phát triển các dự án mới trong tương lai không chỉ trong mối quan hệ đại lý phân phối xe như hiện tại.

Lãnh đạo SAIC Motor Việt Nam kỳ vọng các kế hoạch và cam kết sẽ được hiện thực hoá từ thoả thuận quan trọng này, vun đắp cho mối quan hệ dài hạn và sâu rộng hơn nữa để tạo tiền đề quan trọng phát triển các dự án mới trong tương lai không chỉ trong mối quan hệ đại lý phân phối xe như hiện tại.

Ông Đỗ Tiến Dũng, Chủ tịch HĐQT Haxaco Group cho biết, với hơn 20 năm kinh nghiệm, Haxaco luôn là đơn vị đứng đầu trong cung cấp ô tô Mercedes-Benz tại Việt Nam, chiếm lĩnh hơn 40% thị phần, khẳng định sự tin yêu của khách hàng với Haxaco. Từ khi SAIC Motor Việt Nam vào tháng 7/2023 và tham gia chính thức quản lý việc phân phối MG tại thị trường Việt Nam, HAX đã cùng với SAIC Việt Nam mở rộng thị trường và đưa sản phẩm MG đến gần với khách hàng một cách nhanh nhất, rộng nhất.

“Ký hợp tác chiến lược với SAIC Motor Việt Nam là một vinh dự, nghĩa vụ và trách nhiệm lớn của chúng tôi, trong thời gian tới chúng tôi cần cố gắn hết sức cùng SAIC Motor Việt Nam đưa thương hiệu MG lên một tầm cao mới tại thị trường Việt Nam. Những chính sách linh hoạt, giá cả hợp lý đi cùng chất lượng cao cùng những mẫu mã đẹp, sang trọng MG sẽ chinh phục được những khách hàng khó tính của Việt Nam”, ông Đỗ Tiến Dũng khẳng định.

Các điểm nhấn trong hợp tác gồm thứ nhất, mở rộng và nâng cấp hệ thống đại lý MG, hai bên cam kết phát triển mạnh mẽ hệ thống đại lý MG, đồng thời tăng số lượng đại lý đạt chuẩn 3S Premium, nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ bán hàng và hậu mãi cho khách hàng.

Thứ hai, thúc đẩy tăng trưởng doanh số, tăng số lượng xe MG bán ra tại thị trường Việt Nam về mẫu mã, chủng loại và số lượng thông qua hệ thống phân phối của PTM.

Thứ ba, phát triển các dịch vụ và sản phẩm chiến lược. Hai bên sẽ cùng phát triển các dịch vụ sau bán hàng chiến lược như dịch vụ cứu hộ 24/7; dịch vụ mua bán xe cũ, …đồng thời, cung cấp các dịch vụ mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng như tạo không gian thể thao, giải trí cho khách hàng trong khuôn viên hệ thống đại lý.

Thứ tư, chiến lược quảng cáo tiếp thị toàn diện: SMV và PTM hợp tác thực hiện các chiến dịch quảng bá cho thương hiệu MG với thông điệp “Xe của mọi nhà”, cùng hướng tới mục tiêu nâng cao sự hiện diện của thương hiệu MG tại Việt Nam.

Hải Yến

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục