Trao đổi với ĐTCK, ông Phạm Sỹ Long, Tổng giám đốc HASC cho biết, HASC kết hợp với Công ty Tài chính Điện lực để thực hiện hỗ trợ tài chính cho NĐT. Phía Tài chính Điện lực chuyển tiền qua một ngân hàng và chuyển về ngân hàng chỉ định thanh toán bị chậm thời gian.
VSD thực hiện bù trừ lúc 2 hoặc 3 giờ hàng ngày nhưng tiền chỉ chuyển chậm khoảng nửa tiếng hoặc 15 phút là phía VSD sẽ phát vay. Các lần chậm thanh toán của HASC chủ yếu là trong ngày.
Ngày 5/10, VSD đã có công văn cảnh cáo HASC do liên tiếp vi phạm quy định về thanh toán bù trừ chứng khoán. VSD yêu cầu HASC rà soát lại quy trình kiểm soát nội bộ, khẩn trương có biện pháp khắc phục tình trạng thiếu tiền để đảm bảo an toàn cho hệ thống thanh toán và tuân thủ đúng các quy định của VSD.