Hàng trăm khách hàng cá nhân đã được VietinBank hỗ trợ vượt đại dịch

(ĐTCK) VietinBank là ngân hàng tiên phong cụ thể hóa và khẩn trương hướng dẫn chi tiết việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư 01/2020/TT-NHNN ngày 13/03/2020 nhằm hỗ trợ khách hàng vay vốn gặp khó khăn do dịch Covid-19.
Hàng trăm khách hàng cá nhân đã được VietinBank hỗ trợ vượt đại dịch

Đối với phân khúc khách hàng vbán lẻ, chỉ sau thời gian ngắn triển khai, với sự vào cuộc nghiêm túc của tất cả các đơn vị trong toàn hệ thống, VietinBank đã thực hiện rà soát, đánh giá cũng như làm việc với các khách hàng bán lẻ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 để đưa ra những giải pháp tháo gỡ khó khăn. Tính đến 06/4/2020, hệ thống VietinBank đã thực hiện cơ cấu và giữ nguyên nhóm nợ đối với trên 200 khách hàng bán lẻ, với tổng dư nợ là gần 2.000 tỷ đồng.

Về lãi suất, VietinBank đã đưa ra gói tín dụng mới “Vay ưu đãi, Lãi tri ân” áp dụng từ ngày 12/3/2020. Theo đó, lãi suất cho vay giảm thêm đến 1%/năm so với chương trình hiện tại đối với KH có nhu cầu vay vốn thông thường, đáp ứng tất cả các nhu cầu về vốn đa dạng trong tiêu dùng hay sản xuất kinh doanh.

Đặc biệt, đối với các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, VietinBank áp dụng lãi suất vay vốn giảm tới 2%/năm đối với các khách hàng tốt, thân thiết vay vốn ngắn hạn. Từ đó hỗ trợ khách hàng giảm lãi suất, giảm áp lực tài chính để tiếp tục duy trì hoạt động, trả lương nhân viên và thanh toán các chi phí tối thiểu, sớm vượt qua khó khăn trong mùa dịch. Sau 3 tuần triển khai, VietinBank đã cấp tín dụng cho gần 10.000 khách hàng, với doanh số giải ngân gần 11.500 tỷ đồng.

Về phí dịch vụ, VietinBank giảm phí chuyển tiền trên tất cả các kênh: (i) Giảm tới 22% phí chuyển tiền liên ngân hàng 24/7 đối với các giao dịch có giá trị từ 2 triệu đồng trở xuống qua NAPAS trên iPay Mobile, (ii) Giảm tới trên 10% phí cho các giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng qua Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng và (iii) Tiếp tục miễn phí phí chuyển khoản trong hệ thống cho toàn bộ KH giao dịch iPay.

Đồng thời, VietinBank cũng triển khai các ưu đãi về thẻ, phí dịch vụ cho các khách hàng tiền gửi tiết kiệm lĩnh lãi chuyển khoản vào tài khoản thanh toán của chính khách hàng. Chính sách này được khách hàng rất hưởng ứng, tăng trưởng từ dưới 5% số món tiền gửi tiết kiệm (01/01/2019) lên đến gần 20% số món tiền gửi (31/3/2020) sử dụng lĩnh lãi chuyển khoản vào tài khoản thanh toán.

Ngoài ra, VietinBank áp dụng gói phí 0 đồng cho các khách hàng đăng ký mở mới các gói tài khoản thanh toán đến 31/12/2020 và chính sách phí iPay 0 đồng (miễn phí duy trì, phí giao dịch trên iPay) cho các KH đăng ký dịch vụ VietinBank iPay trực tuyến từ ngày 08/4/2020.

Đặc biệt, từ ngày 26/02/2020 đến 10/5/2020, khách hàng gửi tiền tiết kiệm trên iPay và ATM sẽ được hưởng ưu đãi lãi suất tiền gửi cao hơn đến 0,3%/năm so với gửi tiết kiệm tại quầy, đồng thời được tham gia chương trình “Tiết kiệm online, Lãi cao trúng lớn”  với cơ hội trúng thưởng các phần quà giá trị. Tính đến 31/3/2020, tiền gửi online của khách hàng bán lẻ đã tăng trưởng 34% so với 31/12/2019.

Thêm vào đó, để chung tay phòng, chống dịch Covid-19 được phát động bởi Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, từ 1/4/2020 đến hết 30/4/2020, VietinBank miễn phí phí giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng cho các khách hàng quyên góp, ủng hộ từ thiện Covid-19 tới số tài khoản của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Hà An

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục