Hãng điện thoại Trung Quốc Oppo nói gì trước việc đã cài sẵn ứng dụng cho vay

Phó Chủ tịch điều hành cấp cao của công ty Oppo tại Thái Lan (Thai Oppo), ông Chanon Jirayukul đã chính thức lên tiếng trước truyền thông về việc hãng này đã cài sẵn ứng dụng cho vay trên điện thoại thông minh.
Một cửa hàng của OPPO tại Thâm Quyến, Trung Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo đó, hãng điện thoại Oppo của Trung Quốc đã chính thức xin lỗi người dùng, hứa sẽ tăng cường các biện pháp bảo vệ dữ liệu người dùng và dừng cài đặt sẵn các ứng dụng của bên thứ ba.

Phát biểu với báo giới, ông Chanon Jirayukul nói rằng công ty rất tiếc vì đã cài đặt sẵn các ứng dụng cho vay trên điện thoại của mình và đã có hành động ngay lập tức để giải quyết tình hình.

Theo tờ Nation Thailand, tính đến ngày 14/1, công ty Oppo đã xóa tất cả các ứng dụng cho vay được cài đặt sẵn trên điện thoại của mình, bao gồm cả ứng dụng cho vay Fineasy. Ngoài ra, từ ngày 16/1, hãng này bắt đầu tung ra các bản cập nhật qua mạng (OTA), cho phép người dùng xóa Fineasy và các ứng dụng được cài đặt sẵn khác khỏi thiết bị của họ.

Để bảo vệ quyền riêng tư và bảo mật của người dùng, hãng cũng cho biết dữ liệu đám mây liên quan đến ứng dụng Fineasy cũng đã bị xóa. Tuy vậy, người dùng vẫn có thể tự đưa ra quyết định về những dữ liệu được lưu trữ trên điện thoại của mình.

Ông Chanon làm rõ rằng Oppo không lưu trữ thông tin khách hàng vì nhà phát triển ứng dụng là bên thứ ba. Ông cũng xác nhận rằng Oppo sẽ không còn cài đặt sẵn bất kỳ ứng dụng cho vay nào trên thiết bị của mình nữa.

Ngoài ra, nhà sản xuất điện thoại thông minh của Trung Quốc này cũng được cho là đã đề ra một kế hoạch hỗ trợ cho những người dùng bị ảnh hưởng bởi ứng dụng cho vay “Happiness Loan” được cài đặt sẵn. Ông Chanon đã nói: "Là một nhà cung cấp nền tảng, Oppo vô cùng hối tiếc và lo ngại về những khó khăn mà những người bị ảnh hưởng bởi ứng dụng này phải đối mặt. Mặc dù ứng dụng 'Happiness Loan' là một ứng dụng của bên thứ ba độc lập, chúng tôi cam kết hỗ trợ những người dùng Oppo bị ảnh hưởng".

"Khi chúng tôi xem xét các tài liệu phê duyệt để cài đặt trước ứng dụng 'Happiness Loan', chúng có vẻ đáp ứng các yêu cầu cần thiết. Tuy nhiên, sau khi người dùng khiếu nại, chúng tôi vô cùng lấy làm tiếc về trải nghiệm tiêu cực này và đã ngay lập tức xóa ứng dụng này khỏi các thiết bị Oppo. Chúng tôi đang hợp tác với các cơ quan có thẩm quyền trong quá trình điều tra của họ", ông Chanon đã thông báo.

Ông nói thêm rằng hãng này đã thiết lập đường dây nóng 24 giờ và đang tích cực hợp tác với các bên liên quan để cung cấp hỗ trợ pháp lý toàn diện cho những người bị ảnh hưởng.

Phó Chủ tịch điều hành cấp cao của công ty Thai Oppo nhấn mạnh cam kết của hãng điện thoại này trong việc tuân thủ luật pháp Thái Lan và duy trì trách nhiệm bằng cách dựa vào các tiêu chuẩn của ngành và thiết lập các quy trình kiểm toán cho mọi ứng dụng.

Ngoài ra, ông cho biết, Oppo sẽ tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm người dùng bằng cách quản lý một các thận trọng các ứng dụng của bên thứ ba. Ông cũng nói thêm thêm rằng công ty cũng khuyến khích phản hồi từ phương tiện truyền thông và người dùng để cải thiện hoạt động của mình.

Ông Chanon xác nhận rằng Oppo sẽ hợp tác với Ngân hàng Thái Lan và các cơ quan quản lý khác để được hướng dẫn thêm.


Theo TTXVN

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục