Mặt tiền biển – Dải đất dát vàng
Đối với du lịch biển, một trong những yếu tố quan trọng là vị trí trực diện biển. Khảo sát nhu cầu du lịch gần đây chỉ ra, có đến 98% du khách chọn vị trí mặt tiền biển để vui chơi, lưu trú. Do nhu cầu cao nên mặt bằng kinh doanh, giá thuê phòng cũng cao hơn 20-50% thông thường. Mặt tiền biển cũng là nơi được các tập đoàn lớn chọn lựa làm nơi xây dựng chuỗi nhà hàng, khách sạn tiện ích 4-5 sao.
Hiệu suất kinh doanh cao đẩy dải đất mặt tiền biển thành cung đường dát vàng. Theo ông Nguyễn Nam Sơn, chủ tịch tập đoàn Tanzanite International, trong một dự án, các vị trí trực diện biển luôn có mức giá bán cao hơn hẳn khu vực phía trong. Bên cạnh đó, quỹ đất ven biển có giới hạn và liên tục được săn tìm cũng là một yếu tố góp phần đẩy giá bán của vị trí mặt tiền biển lên cao.
Khảo sát trên website batdongsan.com.vn vào đầu tháng 8/2019, giá đất mặt tiền đường Xuân Diệu, TP. Quy Nhơn gây bất ngờ khi cán mốc 275-300 triệu mỗi m2, đất mặt tiền đường Trần Phú (TP. Nha Trang) phá vỡ mọi kỷ lục khi vọt lên 700 triệu/m2. Giá đất mặt tiền đường Võ Nguyên Giáp, Đà Nẵng rơi vào khoảng 300 triệu mỗi m2.
Đường Hồ Xuân Hương (Sầm Sơn) dao động từ 80-120 triệu/m2, ngay mặt tiền biển TP. Phan Thiết cũng dao động khoảng 60 - 70 triệu/m2. Khu vực miền Tây, giá ghi nhận cao nhất tại mặt tiền đường 30/4 (thị trấn Dương Đông, Phú Quốc), giáp biển, giáp chợ đêm với mức giao dịch từ 160-250 triệu/m2.
Nguồn cung nhỏ giọt
Trong công bố báo cáo tiềm năng và triển vọng của thị trường bất động sản biển 2019, Savills cho biết rổ hàng bất động sản biển của Việt Nam vượt trội so với nhóm các nước Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Philippines, Hàn Quốc.
Còn theo DKRA, thị trường bất động sản biển biển tiếp tục khởi sắc về cả nguồn cung lẫn tỷ lệ hấp thụ. Theo đó, quý II/2019, thị trường đón nhận nhận 1,734 căn biệt thự, tăng hơn 8 lần so với quý trước (188 căn), tỷ lệ tiêu thụ đạt khoảng 93% và cao hơn 19 lần so với quý trước.
Tuy nhiên, 100% giỏ hàng biệt thự biển ghi nhận nằm tại khu vực ngoại thành, cách xa trung tâm thành phố. Một số dự án biển khu vực trung tâm chỉ ghi nhận nguồn cung từ phân khúc condotel hoặc căn hộ du lịch.
Điều này đồng nghĩa, loại hình biệt thự mặt tiền biển, trung tâm thành phố đang rơi vào tình trạng khan hiếm và gần như vắng bóng. Thị trường chỉ ghi nhận nguồn cung cực kỳ hữu hạn đến từ các thương vụ mua bán nhỏ lẻ.
Cơ hội cuối tại Ha Tien Venice Villas
Với việc công bố 30 nền biệt thự nằm ngay mặt tiền biển tại phường Pháo Đài, TP. Hà Tiên, Ha Tien Venice Villas hiện là dự án hiếm hoi giải cơn khát cấp thiết của thị trường.
Mục tiêu đón trên 3 triệu lượt du khách năm 2020, Hà Tiên hiện là đô thị du lịch lớn thứ 2 khu vực miền Tây, chỉ sau Phú Quốc. Tốc độ du lịch tăng trưởng ổn định hơn 15% mỗi năm, thành phố tham vọng không chỉ là hậu cần của Phú Quốc mà còn vươn lên trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách đến từ Phú Quốc, Campuchia, Thái Lan và giữ chân du khách đến từ vùng đồng bằng sông Cửu Long. Hiện thực hoá mục tiêu này, mới đây.
Thành phố đã bơm cát trắng cải tạo toàn bộ khu vực biển Mũi Nai dài hơn 10 km và quần đảo Hải Tặc. Hoạt động đã đưa Hà Tiên trở thành bãi tắm cát trắng duy nhất tại khu vực miền Tây (không tính đảo), từ đó lượng du khách gia tăng đột biến.
Dải biệt thự sở hữu ba yếu tố hiếm có: mặt tiền biển – trung tâm thành phố - liền kề Chợ đêm.
Cũng nằm trong chiến lược nâng cấp hình ảnh du lịch, TP. Hà Tiên đang mạnh tay đa dạng hoá sản phẩm du lịch, bổ sung các điểm vui chơi, giải trí ban đêm. Đơn cử ngày 15/8 vừa qua, TP đã chính thức di dời chợ đêm tự phát trên đường Trần Hầu về khu đô thịmới Hà Tiên, liền kề dãy biệt thự Ha Tien Venice Villas.
Được biết đây là tổ hợp vui chơi, giải trí sôi động bậc nhất khu vực miền Tây, dự kiến tiếp cận trên 3 triệu lượt du khách (bao gồm khách du lịch và khách địa phương). Siêu chợ có quy mô lên đến 500 gian hàng cùng loạt dịch vụ giải trí hấp dẫn như khu đổi thưởng cho người lớn, khu vui chơi trẻ em, cánh đồng bươm bướm lớn nhất Việt Nam rộng 3,000 m2, khu dạo bộ dọc bờ kênh, sân khấu ngoài trời, khu giao lưu văn hoá, nghệ thuật. Đây cũng là điểm tổ chức các lễ hội lớn của TP như lễ hội ánh sáng đầu tiên tại miền Tây (dự kiến tổ chức từ 23/8 – 6/9), giao lưu đờn ca tài tử, tao đàn chiêu anh các, lễ hội hoa đăng,….
Trước đó, với hiệu ứng của Chợ đêm, đường Trần Hầu là điểm giao thương sầm uất, giá bất động sản biển dao động từ 35-40 triệu/m2. Tuy nhiên ngay sau thông tin Chợ di dời vào liền kề dự án Ha Tien Venice Villas, toàn bộ dãy biệt thự mặt tiền biển dự báo sẽ soán ngôi Trần Hầu để trở thành cung đường khách sạn, nhà hàng sôi động và hiện đại.
Dù sở hữu quá nhiều “thiên thời – địa lợi” song công ty C&T, đơn vị phát triển dự án vừa công bố mức giá không tưởng Theo đó, các biệt thự liền kề biển có giá bán chỉ từ 12,8 triệu/m2, 30 căn biệt thự sở hữu vị trí đẹp nhất dự án – nằm ngay mặt tiền biển cũng chỉ chênh lệch vài ba triệu mỗi m2. So sánh với dự án đang chào bán trên thị trường, mức giá này chỉ bằng 1/5 thậm chí 1/20. Bên cạnh đó, phương án thanh toán kéo dài 26 đợt, chỉ 1%/tháng vốn được áp dụng cho một số dự án căn hộ nổi bật nay lần đầu tiên được áp dụng tại phân khúc biệt thự đã gây ra bất ngờ lớn cho nhà đầu tư.
Như vậy, với mức tài chính vừa tầm, thanh toán “nhỏ giọt”, khách mua đã là chủ nhân của nền biệt thự mặt tiền biển, liền kề chợ đêm để thoả sức triển khai các hoạt động kinh doanh, cho thuê mặt bằng. Đó là chưa kể tỷ suất “khủng” đến từ việc gia tăng giá trị bất động sản biển trong vài tháng tới.
Hỗ trợ thông tin:
Hotine: 0901 18 19 19
Website: hatienvenicevillas.vn