Theo đó, việc bố trí các điểm giao thông tĩnh phục vụ đường đua F1 tuân thủ nguyên tắc phải sát các vị trí, tuyến đường (phố) tiếp giáp với khu vực tổ chức giải đua xe F1 (trong vòng bán kính 1,5 km - 2 km). Chỉ bố trí các điểm đỗ xe trên các tuyến đường (phố) ngang; bố trí các điểm đỗ xe một hàng dọc theo vỉa hè, dưới lòng đường cách mép vỉa hè 25 cm, bảo đảm mặt cắt ngang lòng đường theo quy định; không bố trí các điểm đỗ xe trên các tuyến đường dọc (trục chính) đi vào khu vực tổ chức giải đua xe F1 để phục vụ phân luồng giao thông, đảm bảo an toàn giao thông và giảm ùn tắc giao thông.
Cũng theo ông Nguyễn Xuân Thanh, tổng diện tích bố trí các điểm giao thông tĩnh khoảng 255.296 m2; công xuất phục vụ cho khoảng 11.456 xe ô tô dưới 9 chỗ. Hiện có 5 điểm đỗ được cấp phép tại 5 tuyến đường với tổng diện tích 1.716 m2, phục vụ cho khoảng 143 xe đỗ.
Các điểm đỗ xe tại vị trí lòng đường và khu đất trống dự kiến để làm điểm đỗ xe tạm gồm: Các điểm đỗ xe vị trí lòng đường có 9 điểm/9 tuyến đường với tổng diện tích khoảng 17.780 m2, phục vụ cho khoảng 1.482 xe đỗ; các điểm đỗ xe vị trí khu đất trống có diện tích khoảng 235.800 m2, phục vụ cho khoảng 9.825 xe đỗ (diện tích một xe đỗ khoảng 24 m2, trong đó 12 m2 diện tích cho 1 xe đỗ và 12 m2 diện tích đường đi chung tính cho một xe).
Theo kế hoạch, chặng đua xe công thức 1 (F1) đầu tiên tại Việt Nam sẽ được tổ chức ở khu vực Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Để bảo đảm an toàn cho những chiếc ô tô F1 di chuyển với tốc độ rất cao, tối đa lên tới 350 km/h, đòi hỏi những yêu cầu rất cao về kỹ thuật, chất lượng thi công đường đua.
Trước đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã khảo sát các tuyến đường tiếp giáp với khu vực tổ chức giải đua F1 (trong vòng bán kính 1,5 km - 2 km) để huy động tối đa các địa điểm có thể sử dụng làm bãi đỗ xe khai thác tạm phục vụ giải đua, lập phương án tổ chức giao thông phù hợp nhằm tránh xảy ra ùn tắc trong thời gian tổ chức giải đua.
Dự kiến, các điểm trông giữ xe sẽ được tổ chức trên các tuyến đường bao gồm: Trần Hữu Dực, Hàm Nghi, Dương Đình Nghệ, Trần Văn Lai, Vũ Quỳnh, Tân Mỹ, Trịnh Văn Bô, đường nội bộ cung điền kinh trong nhà…
Để huy động tối đa các địa điểm có thể sử dụng làm bãi đỗ xe khai thác tạm phục vụ giải đua xe F1 cổng ra, vào bãi đỗ xe, ông Thanh cho rằng, cần phải bố trí bảo đảm an toàn giao thông, không gây ùn tắc. Sở Giao thông Vận tải đã đề nghị UBND TP. Hà Nội giao Sở cấp phép tạm các điểm đỗ xe vị trí lòng đường trên các tuyến đường theo quy định hiện hành trong thời gian diễn ra các sự kiện của giải đua xe F1. UBND quận Nam Từ Liêm cấp phép tạm các điểm đỗ xe máy, xe thô sơ trên vỉa hè theo quy định phân cấp hiện hành trong thời gian diễn ra các sự kiện của giải đua xe F1.
Ông Thanh thông tin thêm, Sở cũng đề nghị cấp phép tạm các điểm đỗ xe vị trí khu đất trống theo quy định trong thời gian diễn ra các sự kiện của giải đua xe F1 trên cơ sở thỏa thuận với Sở Giao thông Vận tải về cổng ra, vào bãi đỗ xe phải được bố trí bảo đảm an toàn giao thông và không gây ùn tắc giao thông.
Đường đua F1 Vietnam Grand Prix có chiều dài 5.607 m, gồm 23 góc cua được thiết kế bởi Tập đoàn Tilke của Đức. Việt Nam sẽ là quốc gia Đông Nam Á thứ 3 đăng cai tổ chức giải đua công thức 1, sau Malaysia và Singapore.
Chặng đua công thức 1 Việt Nam sẽ diễn ra từ 3/4/2020 - 5/4/2020. Đây là chặng thứ 3 của mùa giải, sau chặng đua ở Melbourne (Australia), Bahrain và nằm trong nhóm mở đầu các chặng đua tại khu vực châu Á. Đường đua được thiết kế độc đáo, kết hợp giữa đoạn đường đua được xây dựng chuyên biệt với các đoạn đường phố hiện hữu, hứa hẹn trở thành một trong những đường đua cảm xúc và thử thách nhất của môn thể thao này.