Theo đề xuất này, các doanh nghiệp sẽ tự bỏ kinh phí lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi 3 trong số các đoạn tuyến đường sắt đô thị Hà Nội ưu tiên đầu tư giai đoạn đến năm 2025. Trường hợp được lựa chọn, chi phí này sẽ được hạch toán vào chi phí của dự án.
Cả Vingroup và T&T đều cam kết khi được giao nghiên cứu đề xuất dự án sẽ tự nguyện ứng vốn để triển khai; không yêu cầu được bồi hoàn lại kinh phí và sẵn sàng bàn giao lại toàn bộ hồ sơ, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án cho Thành phố và đơn vị được lựa chọn để tiếp tục triển khai đầu tư.
Tập đoàn T&T đề xuất đoạn tuyến số 4 (Mê Linh - Sài Đồng - Liên Hà, dài 54 km), còn Tập đoàn Vingroup đề xuất 2 đoạn tuyến: tuyến số 5 (đoạn Văn Cao - Hòa Lạc) dài 38,4 km (gồm đoạn 1: Văn Cao - đường Vành đai 4, dài 15 km; đoạn 2: Vành đai 4 - Hòa Lạc, dài 23,4 km) và tuyến số 2 (đoạn Trần Hưng Đạo - Thượng Đình) dài 5,9 km.
Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com