Bên cạnh đó, hoạt động vận tải công cộng được nâng cao về chất lượng dịch vụ; mạng lưới xe buýt được mở rộng, đáp ứng 15,7% nhu cầu đi lại của người dân. Đến hết năm 2019, dự kiến hệ thống xe buýt đáp ứng khoảng 17,3% và vào năm 2020 tỷ lệ này đạt khoảng 20% đến 21%.
Tuy nhiên, cũng theo Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội, việc triển khai các dự án giao thông đường bộ do phải thỏa thuận với nhiều bộ, ngành, tác động tới nhiều người dân, các nhóm lợi ích nên còn chậm. Trên địa bàn, phương tiện cá nhân vẫn tăng nhanh, tình trạng ùn tắc giao thông vẫn diễn biến phức tạp.
Về giải pháp để nâng cao tỷ lệ vận tải hành khách công cộng đến năm 2020 đạt từ 20%-25%, Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết, Thành phố đã đưa ra một số giải pháp đồng bộ tập trung sẽ thực hiện được mục tiêu đã đề ra như: Rà soát hoàn thiện đề án nâng tỷ lệ khách xe buýt; hoàn thiện cơ chế chính sách thu hút đầu tưvận tải hành khách công cộng; tăng cường kết nối phát triển mạng lưới vận tải hành khách công cộng.
“Hà Nội cũng sẽ tăng cường cơ sở hạ tầng để nâng cao dịch vụ tiện ích, đồng thời tổ chức giao thông hợp lý trong đó ưu tiên cho vận tải hành khách công cộng, ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác quản lý, tăng cường công tác tuyên tuyền vận động nhân dân và sẽ xử lý nghiêm các vi phạm, trong đó có vi phạm của các doanh nghiệp vận tải xe buýt...”, ông Viện nhấn mạnh.