GP.Bank đi đầu về sản phẩm ngân hàng điện tử

(ĐTCK) Trong bối cảnh nền kinh tế suy thoái, hoạt động của hệ thống ngân hàng thương mại đang phải chịu những ảnh hưởng tiêu cực.
GP.Bank đi đầu về sản phẩm ngân hàng điện tử

GP.Bank đi đầu về sản phẩm ngân hàng điện tử ảnh 1Với nền tảng công nghệ hiện đại, GP. Bank đã đến gần hơn với khách hàng thông qua mạng lưới Internet hay viễn thông

 

Tuy nhiên, với bề dày kinh nghiệm của 19 năm hoạt động, GP.Bank đang từng bước vượt qua thách thức để phát triển ổn định, vững vàng. Ngân hàng đã chú trọng tìm tòi hướng đi mới bằng chiến lược tập trung phát triển các sản phẩm ngân hàng điện tử, nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. Với nền tảng công nghệ hiện đại, GP.Bank đã đến gần hơn với khách hàng thông qua mạng lưới Internet hay viễn thông. Giờ đây, việc giao dịch giữa khách hàng và GP.Bank rất đơn giản, chỉ cần qua một cái click chuột hay bàn phím điện thoại.

Tháng 11/2011, GP.Bank đã cùng MPay hợp tác xây dựng gói dịch vụ GP.Mplus - Dịch vụ ngân hàng qua điện thoại di động có kết nối Internet. Lãnh đạo GP.Bank cho biết:  “Với việc triển khai thành công Dự án Core-banking T24, GP.Bank bắt đầu nghiên cứu và đưa ra các sản phẩm dịch vụ cải tiến, tích hợp công nghệ cao với mong muốn mang đến cho khách hàng sự thuận tiện và an toàn nhất khi giao dịch với Ngân hàng”.

Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng của GP.Bank trong hoạt động ngân hàng, đó là đầu tháng 1/2012, GP.Bank triển khai thành công dịch vụ Chuyển tiền liên ngân hàng qua thẻ thông qua hệ thống Smartlink. Theo đó, khách hàng sử dụng dịch vụ Internet Banking của GP.Bank có thể chuyển tiền nhanh chóng tới chủ thẻ của các ngân hàng như: Vietcombank, ACB, Sacombank, Eximbank, TienPhongBank, SHB, HDBank, VPBank, MB... Ưu điểm của dịch vụ này là các chủ thẻ của GP.Bank có thể thực hiện giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng mà không cần trực tiếp đến quầy giao dịch của Ngân hàng, cũng như có thể nhận tiền chuyển đến từ chủ thẻ của các ngân hàng nêu trên mọi lúc, mọi nơi một cách an toàn tuyệt đối, còn người thụ hưởng sẽ nhận được tiền ngay.

Đặc biệt, trong tháng 7/2012, GP.Bank liên tiếp cho đời ra sản phẩm Tiết kiệm điện tử và Cho vay điện tử. Đây là 2 sản phẩm có ưu điểm công nghệ hiện đại tuyệt đối. Với tiện ích giúp khách hàng tiết kiệm tối đa thời gian giao dịch và tối đa hóa hiệu quả đồng vốn nhàn rỗi, sản phẩm đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ từ nhiều khách hàng.

Chị Thuỳ Dung, nhân viên kế toán, một khách hàng của GP.Bank chia sẻ: “Công việc thường ngày của tôi khá bận rộn nên không có thời gian để ra ngân hàng. Vì thế, tôi thường xuyên sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của GP.Bank, vừa tiết kiệm thời gian, vừa thuận tiện do có thể thực hiện giao dịch mọi lúc, mọi nơi”. Cũng theo chị Dung, việc giao dịch qua kênh ngân hàng điện tử rất an toàn so với việc mang một lượng lớn tiền mặt khi lưu thông trên đường.

Chị Mai Hiền, khách hàng ở TP. HCM cho biết: “Do con còn nhỏ, nên quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp. Nhờ có dịch vụ ngân hàng điện tử của GP.Bank, tôi có thể mua sắm hàng hoá trên mạng, thanh toán cước điện thoại di động, cước dịch vụ Internet, dịch vụ bảo hiểm… chỉ bằng một vài thao tác trên máy tính hoặc điện thoại di động, rất đơn giản và tiện lợi”.

Đặc biệt, trong bối cảnh nhiều ngân hàng bắt đầu triển khai thu phí đối với các giao dịch ATM thì GP.Bank vẫn tiếp tục duy trì chính sách miễn phí mọi giao dịch ATM nội mạng và ngoại mạng cho chủ thẻ GP.Bank. Các giao dịch ATM được miễn phí bao gồm: phí thường niên, rút tiền mặt, chuyển khoản, in sao kê rút gọn, kiểm tra số dư tài khoản… Phí rút tiền tại máy ATM của ngân hàng khác sẽ được Ngân hàng GP.Bank trả thay cho chủ thẻ của mình. Đại diện Trung tâm Thẻ GP.Bank cho biết: “Thực hiện chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước về đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, GP.Bank đã có chiến lược phát triển hệ thống ATM hợp lý để tránh lãng phí, từ đó có chính sách hỗ trợ tối đa cho khách hàng”.

Với nỗ lực không ngừng trong việc nâng cấp hệ thống công nghệ nhằm hướng tới việc phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, đến nay, GP.Bank đã là một trong những ngân hàng đi đầu và thành công trong việc cung cấp các sản phẩm ngân hàng điện tử.

Không dùng những khẩu hiệu hoa mỹ, slogan “Cam kết thành công” đã nói lên tất cả những nỗ lực của GP.Bank nhằm mang tới những dịch vụ chất lượng tốt nhất, tiện ích nhất đến với khách hàng. GP.Bank vẫn đang âm thầm song hành với khách hàng bằng phong cách phục vụ chuyên nghiệp, nhiệt tình và những dịch vụ có chất lượng mang tầm quốc tế.       

Hà An
Hà An

Tin cùng chuyên mục