Đây là bước tiến đột phá góp phần nâng thương hiệu Google trở nên có giá trị hơn trong các ứng dụng đời sống, đặc biệt là trong các vấn đề về sức khỏe con người.
Theo đó, công ty con Alcon thuộc Tập đoàn Novartis sẽ trực tiếp làm việc với Google để phát triển và thương mại hóa công nghệ kính áp tròng mới theo như thỏa thuận hợp đồng đã ký.
“Chúng tôi trông chờ được làm việc với Google để kết hợp yếu tố kỹ thuật tiên tiến của họ và kiến thức rộng về sinh học của chúng tôi với nhau nhằm đáp ứng những nhu cầu y tế trong xã hội”, Giám đốc điều hành Novartis, Joe Jimenez hào hứng nói.
Tháng 1/2014, Google công bố nguyên mẫu của kính áp tròng và hy vọng kỹ thuật mới mẻ này sẽ hỗ trợ tối đa các bênh nhân bị bênh tiểu đường trong quá trình điều trị bệnh. Theo đó, sản phẩm kính mới có chức năng phân tích mức độ thành phần glucose có trong chất lỏng của người bệnh, từ đó kết nối những thông tin có được đến một ứng dụng di động. Quá trình tiếp nhận thông tin sẽ được thực hiện thông qua một chip không dây nhỏ và cảm ứng glucose nằm giữa hai lớp màng của kính áp tròng.
Sự kết hợp lần này giữa Google và Novartis thu hút nhiều sự chú ý của dư luận, đồng thời khơi dậy tiềm năng về tương lai các công ty mạng sẽ định hình lại ngành nghề chăm sóc sức khỏe. Bởi những tập đoàn lớn như Apple hay Samsung cũng đang ganh đua với Google trong vấn đề khai thác những mô hình di động, những mảng ứng dụng khác nhau để chăm sóc sức khỏe con người.