GINET: Giữ uy tín để phát triển bền vững

(ĐTCK) Công ty TNHH Ginet Vietnam, một đơn vị tiên phong trong hoạt động phân phối các sản phẩm bảo hiểm qua kênh thương mại điện tử với các website: www.baohiem24h.net và www.webbaohiem.net.
Ông Ngô Thanh Nam Ông Ngô Thanh Nam

Trong năm 2012, GINET Việt Nam tham gia xây dựng thị trường thông qua việc tổ chức hàng chục chương trình đào tạo cho hàng trăm cán bộ ngành bảo hiểm. ĐTCK đã có cuộc trao đổi với ông Ngô Thanh Nam, Giám đốc GINET về định hướng phát triển trong thời gian tới.

Được biết, GINET vừa giới thiệu hệ thống phân phối bảo hiểm trực tuyến mới qua trang web www.baohiem24h.net. Những nét khác biệt của trang web này so với các trang web bán bảo hiểm trực tuyến khác là gì?

Đó là khả năng đem lại nhiều lựa chọn cho khách hàng thông qua các tính năng của trang web. Tập trung vào các sản phẩm bảo hiểm hướng tới người dân Việt Nam như bảo hiểm y tế, du lịch, xe cơ giới..., website cho phép khách hàng so sánh trực tuyến bản chào của các nhà bảo hiểm. Vào hệ thống này, các bạn có thể chọn được loại hình bảo hiểm thiết yếu nhanh chóng, thanh toán thuận tiện và có thể quản lý các hợp đồng bảo hiểm một cách trực tuyến.

Các loại sản phẩm nói trên là các loại hình bảo hiểm có tính chuẩn mực (standard form), không yêu cầu đánh giá chi tiết từng khách hàng và phù hợp với kênh phân phối thương mại điện tử. Mặc khác, dù là các sản phẩm bảo hiểm cá thể, nhưng doanh thu loại này chiếm xấp xỉ 50% tổng doanh thu phí bảo hiểm phi nhân thọ toàn thị trường hàng năm. Chúng tôi tin tưởng vào hướng đi lâu dài và bền vững của thị trường này.

 

Dịch vụ khách hàng sẽ được đảm bảo thế nào khi khách hàng sử dụng sản phẩm trực tuyến, thưa ông?

Trên thực tế, chúng tôi chỉ lựa chọn những doanh nghiệp hàng đầu thị trường làm đối tác cung cấp sản phẩm dịch vụ. GINET đã thiết lập quy trình để khách hàng có thể nhận dịch vụ trực tiếp từ nhà bảo hiểm hoặc yêu cầu trợ giúp từ nhân viên chăm sóc khách hàng của GINET trong trường hợp phát sinh các thắc mắc hoặc khiếu nại. Điều này đảm bảo khách hàng có tương tác trực tiếp với nhà bảo hiểm, đồng thời vẫn có những tư vấn cần thiết của chúng tôi. GINET cũng thiết lập Văn phòng tư vấn bảo hiểm để hỗ trợ khách hàng tại Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng... Tại đây, khách hàng cũng có thể tìm chọn các loại hình bảo hiểm cho mình như khi vào các siêu thị bảo hiểm.

 

Năm qua, GINET đã tổ chức nhiều hội thảo, lớp đào tạo chuyên sâu cho thị trường. Ông có thể cho biết thêm về hướng đi này của GINET trong thời gian tới?

Đây là một trong những hoạt động mà GINET mong muốn tiếp tục đẩy mạnh trong thời gian tới khi kết hợp cùng với những đối tác lớn trong và ngoài nước. Các chương trình đào tạo nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các chuyên gia kinh nghiệm và lãnh đạo các doanh nghiệp nên có tính thực tiễn cao, có thể áp dụng nhanh chóng trong công việc. Hàng trăm học viên đã đăng ký tham gia các hội thảo, chương trình đào tạo với hầu hết các mảng sản phẩm bảo hiểm như bảo hiểm trách nhiệm, bảo hiểm hàng hóa, bảo hiểm cháy kỹ thuật, bảo hiểm gián đoạn kinh doanh... Trong những năm tới đây, GINET sẽ tiếp tục phối hợp để xây dựng những nội dung nâng cao và chuyên sâu hơn để đóng góp vào sự phát triển lành mạnh, vững chắc của thị trường.

Bùi Trang thực hiện.
Bùi Trang thực hiện.

Tin cùng chuyên mục