Trong đó, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của mặt hàng này với trị giá kim ngạch đạt 945,56 triệu USD, chiếm gàn 34% tổng kim ngạch xuất khẩu giày dép của cả nước, tăng 11,6% với cùng kỳ năm ngoái.
Đứng ở vị trí thứ 2 là Nhật Bản với kim ngạch đạt hơn 193 triệu USD, chiếm 6,9%, tăng 20,6%; kế đến thị trường Trung Quốc đạt 190,74 triệu USD, tăng 15,3%, chiếm 6,8%; Bỉ đạt 172 triệu USD tăng 24,8%, chiếm gần 6,2%...
Hết quý I, hầu hết các thị trường xuất khẩu giày dép, nhất là các thị trường lớn đều có mức tăng trưởng so với cùng kỳ 2015.
Các thị trượng bị sụt giảm chủ yếu rời các thị trường nhỏ như Braxin, Hungari, Tây Ban Nha… nên không ảnh hưởng lớn đến tốc độ tăng trưởng xuất khẩu của nhóm hàng này.
Với trị giá kim ngạch kể trên, giày dép là mặt hàng đứng thứ tư về xuất khẩu sau điện thoại, dệt may, máy móc thiết bị.