Toilet vàng 1,3 triệu USD đính 41.000 viên kim cương gây xôn xao Trung Quốc

Chiếc toilet bằng vàng có giá lên tới gần 1,3 triệu USD, gắn gần 41.000 viên kim cương, xuất hiện trong một triển lãm thương mại ở Trung Quốc đã khiến cộng đồng mạng nước này xôn xao.
Chiếc toilet bằng vàng, gắn kim cương (Ảnh: Imaginechina). Chiếc toilet bằng vàng, gắn kim cương (Ảnh: Imaginechina).

Theo Dailymail, chiếc toilet xa hoa này đã xuất hiện ở một triển lãm thương mại tại Thượng Hải. Đây là sản phẩm của Coronet, thương hiệu thuộc công ty đá quý Hong Kong Aaron Shum. Đây là công ty khá tên tuổi trong giới người nổi tiếng và thượng lưu ở Trung Quốc.

Theo nhà sản xuất, chiếc toilet này được làm bằng vàng và phần bệ được làm từ kính chống đạn và trang trí bởi 40.815 viên kim cương, nặng tổng cộng 334,68 carat. Giá của chiếc toilet lên tới 1,29 triệu USD.

Aaron Shum, người sáng lập thương hiệu, từ chối tiết lộ khi được hỏi sản phẩm của công ty ông đã có ai hỏi mua hay chưa. Ông cũng khẳng định không muốn bán chiếc toilet đặc biệt này.

“Chúng tôi muốn xây một bảo tàng nghệ thuật kim cương để mọi người có thể cùng chiêm ngưỡng”, ông Shum nói.

Doanh nhân này hiện đang hướng tới kỷ lục Guiness thế giới trong hạng mục toilet được gắn nhiều kim cương nhất. Nếu được công nhận, đây sẽ là kỷ lục thế giới thứ 10 của ông Shum liên quan tới các sản phẩm làm từ đá quý.

Trước đó, ông Shum từng sản xuất chiếc đàn ghi-ta với 400 carat kim cương phủ lên trên, trị giá 2 triệu USD, cũng như đôi giày cao gót phủ 10.000 viên kim cương hồng trị giá 4,28 triệu USD.

Đàn ghi-ta phủ kim cương của công ty ông Shum sản xuất (Ảnh: Imaginechina).

Cả 2 sản phẩm đều được trưng bày ở triển lãm thương mại Thượng Hải trong tuần này.

Hình ảnh chiếc toilet gắn kim cương đã gây “bão” mạng tại Trung Quốc với nhiều ý kiến bất ngờ vì giá thành của sản phẩm này.

Trên Weibo, một người dùng hài hước viết: “Nếu tôi không làm việc chăm chỉ, tôi chắc không thể đủ tiền mua một cái toilet”.

“Tại sao lại cần kính chống đạn cho bệ ngồi toilet vậy?”, một người khác thắc mắc.

Toilet vàng 1,3 triệu USD đính 41.000 viên kim cương gây xôn xao Trung Quốc ảnh 3

Đôi giày phủ kim cương hồng (Ảnh: Imaginechina).

Trong khi đó, một người chỉ trích sự xa hoa của sản phẩm: “Tài sản nên được chi tiêu vào những việc cần thiết, bằng cách đó chúng ta mới tránh lãng phí nguồn lực”. Một số người khác quan ngại rằng người dùng có thể bị đau nếu ngồi lên hơn 40.000 viên kim cương.


Theo Dantri

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục