Tín đồ mua sắm chế “xế hộp” cho mèo cưng gây bão TikTok

(ĐTCK) Những món đồ chơi do tài khoản Jen Prior sáng tạo từ bìa giấy bỏ đi đang nhận được hàng trăm nghìn lượt like trên mạng xã hội TikTok.
Tín đồ mua sắm chế “xế hộp” cho mèo cưng gây bão TikTok

Cũng như bao người, tài khoản TikTok Jen Prior (29 tuổi) có thú vui mua sắm online "vô tội vạ" trong thời gian cách ly do dịch bệnh Covid-19.

Nhưng thay vì vứt đi những hộp carton gói đồ, cô lại nghĩa ra cách biến hóa chúng thành những chiếc "xe hơi" đầy sáng tạo dành cho chú mèo có tên Toltex của mình.

Những chiếc xế hộp này thực chất không phải là Lamborghini thu nhỏ có gắn động cơ, mà chỉ là những mô hình đồ chơi được chế tạo từ bìa cứng. Chắc chắn, Toltex sẽ không thể gây vi phạm giao thông trên đường.

Với tất cả số vỏ bìa từ đơn hàng online của mình, Jen đến nay đã hoàn thành xong một chiếc xe tăng, một chiếc xe jeep Công viên kỷ Jura, và xe cứu thương để Toltex ngồi "lái". Jen cũng nhận thấy chú mèo của mình cực kỳ thích ngồi chơi trong các mảnh bìa cứng.

Đến nay, Jen đã chế tạo một chiếc xe tăng, xe jeep của Công viên kỷ Jura và xe cứu thương để Toltex ngồi vào, sau khi nhận thấy con mèo cực kỳ thích chơi trong các mảnh bìa cứng.

Berkshire, một nhà thiết kế thiệp mừng ở Thị trấn Bracknell (Anh), chia sẻ: "Khoảng thời gian cách ly thực sự rất nhàm chán, nên tôi bị cuốn vào các clip trên TikTok. Tôi thích xem tất cả các video hài hước về chó mèo trên đó."

"Em gái tôi gắn thẻ tôi trong một bài viết trên Facebook," Jen nói. "Trên đó, mọi người quá chán với việc cách ly kéo dài nên đã làm xe tăng từ bìa carton cho mèo. Em tôi nói tôi cũng nên thử làm một cái cho Toltex."'

"Và mọi thứ bắt đầu từ đó," Jen nói thêm. "Chúng tôi đã mua quá nhiều đồ online kể từ lúc cách ly. Trong nhà chúng tôi cũng tích trữ được kha khá số hộp bìa carton."

Tín đồ mua sắm chế “xế hộp” cho mèo cưng gây bão TikTok ảnh 1

Mèo Toltex lái xe cứu thương bằng bìa cứng như một cách gửi lời cám ơn đến các y, bác sỹ tuyến đầu. Ảnh: Jen Price.

"Dù sao thì Toltex cũng rất thích chơi với bìa cứng. Những lúc tôi làm việc trong nhà, Toltex sẽ nhảy vào trong hộp carton chơi một mình. Nó thích những chiếc hộp đến mức có thể nằm ngủ ngon lành trong đó."

Để làm xe tăng cho mèo, Jen dùng hộp carton H&M làm khung, và trang trí bằng các mảnh bìa thừa. Còn đối với xe jeep và xe cứu thương, cô sẽ tận dụng lại chiếc xe cũ để tân trang lại thành xe mới – vì thực tế là chú mèo cũng chẳng cần đến nhiều xe một lúc làm gì!

Để hoàn thành một chiếc xe cũng mất kha khá thời gian và công sức, Jen thường phải dành ra hơn hai tiếng đồng hồ mỗi tối, trong vòng một tuần, để làm xong "tác phẩm" của mình. Jen chia sẻ, cô chỉ "chế tác" một ít mỗi tối, vì vậy cô không cảm thấy như mất quá nhiều thời gian.

"Đây cũng là cách để thư giãn sau giờ làm việc," Jen nói. "Chiếc xe Công viên kỷ Jura chắc chắn sẽ tốn công hơn một chút."

Bởi vì tôi được sinh ra vào những năm 90, tôi yêu tất cả những nỗi nhớ của thập niên 90 và tôi chỉ thích âm nhạc mang tính biểu tượng - nó là một trong những bộ phim yêu thích của chúng tôi. Mọi thứ đều bằng bìa cứng - xe jeep là một phần của xe tăng và một phần của xe cứu thương.

Tín đồ mua sắm chế “xế hộp” cho mèo cưng gây bão TikTok ảnh 2

Xe tăng. Ảnh: Jen Price.

Tôi đã dành nhiều năm để tìm kiếm hình ảnh trên Google để xem những chiếc xe cứu thương thực sự trông như thế nào - giống như chiếc xe jeep của Công viên kỷ Jura. Tôi sẽ nhận được nhiều góc độ khác nhau để đảm bảo rằng nó trông ổn.

"Tôi thuộc thế hệ 9x, nên tôi yêu tất cả những hoài niệm gợi nhớ về thập niên 90. Tôi cũng yêu giai điệu huyền thoại (nhạc phim Công viên kỷ Jura) này, đó là một trong những bộ phim ưa thích của chúng tôi."

Mọi thứ đều được làm từ bìa cứng. Xe jeep được làm từ một phần của xe tăng và một phần từ xe cứu thương. Jen cho biết, cô đã mất rất nhiều thời gian lục tung Google Hình ảnh để nghiên cứu kỹ lưỡng những chiếc xe cứu thương thực tế trông như thế nào – cô cũng làm cách tương tự khi bắt tay vào làm chiếc xe jeep.

Tín đồ mua sắm chế “xế hộp” cho mèo cưng gây bão TikTok ảnh 3

Xe jeep của Công viên kỷ Jura. Ảnh: Jen Price.

"Tôi phải xem xét từ nhiều góc độ để chắc chắn rằng chiếc xe sau khi hoàn thành trong sẽ ổn," cô giải thích.

Jen và bạn trai Naill đang có một vài ý tưởng cho các "công trình" tiếp theo, trong đó sẽ có con xế xịn Batmobile của Batman, chiếc Aston Martin của James Bond. Họ thậm chí còn nung nấu ý tưởng cho một chiếc máy bay khạc lửa.

Jen nói: "Tôi là một người sáng tạo – tôi bị cuồng Art Attack (một chương trình truyền hình về sáng tạo nghệ thuật dành cho trẻ em)."

"Có thể mang lại niềm vui cho mọi người trong khoảng thời gian khó khăn này, đối với tôi, cũng là một điều tốt. Chúng ta đều cần có những tiếng cười."

Anh Quý
Theo Báo chí nước ngoài

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục