Thiên thạch đâm xuống tạo ra hố sâu 6 m

Camera an ninh ghi lại khoảnh khắc một vật thể lao xuống thành phố Alwar, bang Rajasthan, Ấn Độ hôm 11/2, khiến bầu trời rực sáng trong vài giây.
Thiên thạch đâm xuống tạo ra hố sâu 6 m

Vật thể rơi trúng một khu công nghiệp và tạo ra hố sâu vài mét trên mặt đất. Không có người dân nào ở khu vực xung quanh bị thương. 

Sachin Bamba, người đứng đầu tổ chức thiên văn Space India, xác định vật thể này là thiên thạch. Một nhóm nhà khoa học đã được cử đến nghiên cứu chiếc hố nó để lại.

Theo Trung tâm Nghiên cứu Vật thể gần Trái Đất (CNEOS), thiên thạch này di chuyển với tốc độ 31,7 km mỗi giây và phát ra năng lượng tương đương 95 tấn thuốc nổ.

Khi thiên thạch lao xuống, người dân sống gần đó thức giấc do rung chấn nhẹ giống như xảy ra động đất. Rajesh Kumar Gupta, người dân địa phương, nghe thấy tiếng nổ và cảm thấy gió mạnh khi ra khỏi nhà để kiểm tra.

Những nông dân ở Shahjahanpur cũng trông thấy thiên thạch. Ajay Chaudhary, sống tại Kotkasim, trông thấy ánh sáng và vật thể giống tên lửa đột ngột xuất hiện trên trời khi đang đi lấy sữa vào sáng sớm.

Đây không phải lần đầu tiên hiện tượng này xảy ra ở Ấn Độ. Tháng 7 năm ngoái, một thiên thạch lớn cũng đâm xuống Nangla Kasota và để lại hố sâu 6 m. 


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục