Sói và lửng hợp tác săn mồi

Sói đồng cỏ và lửng chuẩn bị cho chuyến săn đêm khi chui vào ống cống để đi qua đường cao tốc đông xe cộ ở California.

Camera của tổ chức Peninsula Open Space Trust ghi lại cảnh sói đồng cỏ đứng ở miệng cống nước trước khi nhảy lên bãi cỏ ngay cạnh đó.

Nó vẫy đuôi, sau đó nháo nhác ngó ra sau để kiểm tra xem bạn của nó là lửng có theo kịp hay không.

Hai con vật sau đó nối đuôi nhau bước vào đường ống cống tối đen như mực, sói đồng cỏ dẫn đường và lửng bám sát phía sau.

Kỹ thuật viên video Russ McSpadden hôm 4/2 chia sẻ video trên trang Twitter cá nhân với ghi chú "Sói đồng cỏ và lửng cùng nhau đi săn", thu hút 14,5 triệu lượt xem và hàng trăm bình luận.

Cơ quan Công viên và Cá Mỹ giải thích mỗi con vật trong bộ đôi kỳ quặc này có kỹ năng mà bạn đồng hành của chúng còn thiếu.

Sói đồng cỏ có thể săn con mồi nếu nó chạy trong khi lửng đào hang tìm con mồi nếu nó chui vào hệ thống hang dưới đất.

Khi kết hợp với nhau, chúng di chuyển nhanh hơn và đào tốt hơn các loài chuột sống trong hang mà chúng thường săn.

Sói đồng cỏ (Canis latrans) là loài chó có họ gần với chó sói và chó nhà. Chúng là loài vật săn mồi sống theo bầy đàn số lượng ít, chỉ phân bố ở vùng Bắc Mỹ.

Dù chỉ nặng trung bình 14 kg, sói đồng cỏ rất nhanh nhẹn và giỏi đi săn. Chúng nổi tiếng thông minh và thích nghi tốt ngay cả trong môi trường khắc nghiệt trên thảo nguyên.

Đây là loài ăn tạp, thường săn động vật gặm nhấm như thỏ, gà gô, sóc và con mồi lớn hơn như hoẵng, cáo.

Trong khi đó, lửng là động vật ăn tạp chân ngắn thuộc họ chồn. Chúng hoạt động chủ yếu về đêm và sống trong hang dưới lòng đất.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục