Sai sót khi sản xuất, đồng xu 1 AUD được định giá 3.000 AUD

(ĐTCK) Tiền lẻ đôi khi lại có giá trị hơn tiền chẵn rất nhiều, giống như câu chuyện người phụ nữ dưới đây. 
Đồng xu bị lỗi quý hiếm được mua lại với giá cao hơn rất nhiều giá trị thật của nó. Đồng xu bị lỗi quý hiếm được mua lại với giá cao hơn rất nhiều giá trị thật của nó.

Một người phụ nữ sống ở Melbourne, nước Úc, đã thông báo trên trang facebook cá nhân của mình việc sở hữu đồng xu 1 AUD (Đô la Úc) cực kỳ quý hiếm.

Cô miêu tả đây là một đồng xu bị lỗi kỹ thuật trong quá trình sản xuất, do đó nó có kích cỡ dày hơn đồng xu 1 AUD thông thường và đặc biệt nó có tới tận 2 vòng tròn bao xung quanh hình Nữ hoàng tại viền của đồng xu.

Được biết, đồng xu này được sản xuất vào năm 2000, bởi Xưởng đúc tiền Hoàng gia Úc. Nó được sản xuất theo lô với số lượng ít ỏi, tuy nhiên do trong quá trình sử dụng khuôn in không chính xác nên đã tạo ra điểm đặc biệt cho những đồng xu này.

Phải mất đến tận hai năm sau thì lỗi sản xuất mới được phát hiện, tuy nhiên vài đồng xu trong lô đã bị phát tán ra ngoài và không thể thu hồi.

Sai sót khi sản xuất, đồng xu 1 AUD được định giá 3.000 AUD ảnh 1

Mặc dù bị lỗi nhưng đây lại là một trong những đồng xu quý hiếm nhất tại Úc.

Chủ nhân của đồng xu quý hiếm cho biết: "Chỉ với 1,4 mm khác nhau so với cái chu vi giữa đồng 10 cent và đồng 1 đô, bạn có thể thấy rõ vòng tròn kép gần mép đi xung quanh các cạnh của đồng tiền".

Tờ The Right Note của Úc cho biết, có khoảng 6.000 đồng xu bị lỗi phát hành năm 2000, hiện những đồng này trên Ebay đang được giao dịch với giá khoảng từ 700 - 5.000 AUD.

Sau khi câu chuyện may mắn của người phụ nữ được đăng tải, nhiều người đang kháo nhau: "Hãy kiểm tra ngay những đồng xu lẻ trong nhà, biết đâu may mắn cũng sẽ mỉm cười với bạn".

Anh Quý
Theo báo chí nước ngoài

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục