Rắn hổ mang chúa nuốt chửng kẻ đi săn mồi trong chớp mắt

(ĐTCK) Sự cạnh tranh trong thế giới tự nhiên thật khốc liệt, khi ranh giới giữa kẻ đi săn và kẻ bị săn quá mong manh.
Rắn hổ mang chúa nuốt chửng kẻ đi săn mồi trong chớp mắt

Nhân vật chính trong câu chuyện này là một con rắn rào cây (tên khoa học Boiga dendrophila) có đặc điểm nhận dạng đỉnh đầu màu đen với phía dưới màu vàng sáng khá bắt mắt. Phần thân có nhiều sọc nhỏ màu vàng xen kẽ với các khúc đen. 

Rắn hổ mang chúa nuốt chửng kẻ đi săn mồi trong chớp mắt ảnh 1

Con rắn rào cây từ kẻ đi săn biến thành con mồi trong thoáng chốc.

Từ đầu clip, con rắn rào cây đang trong vai một kẻ săn mồi đang trườn qua các lớp cành cây để bắt một con chim đậu gần đó. Nhưng nó không hề biết rằng một kẻ đi săn khác, đáng sợ hơn rất nhiều, đang để mắt đến mọi hoạt động của nó.

Đen đủi cho con rắn rào cây khi sắp đến nơi thì con chim như cảm nhận được điều gì nên đã vỗ cánh bay đi mất. Cùng trong lúc này, kẻ thù nguy hiểm khác của rắn rào cây, một con rắn hổ mang chúa quyết định hành động. 

Clip nguồn: Roaring Earth.

Và chỉ với một cú đớp hoàn hảo, con rắn hổ mang chúa đã hạ gục con rắn rào cây. Cú táp kinh hoàng có chứa nọc độc thuộc nhóm neurotoxin (độc tố thần kinh), thành phần chính là haditoxin sẽ tấn công ngay lên hệ thần kinh trung ương của nạn nhân khiến nó không kip trở tay rồi dần dần bị nuốt chửng.

Từ một kẻ săn mồi, con rắn rào cây đã biến thành con mồi lúc nào không hay.

Rắn hổ mang chúa nuốt chửng kẻ đi săn mồi trong chớp mắt ảnh 2

Rắn hổ mang chúa là loài rắn độc dài nhất thế giới.

Có nguồn gốc từ châu Á, thường được tìm thấy ở trong các khu rừng của Ấn Độ và Đông Nam Á, rắn hổ mang chúa là loài rắn có nọc độc nhất trên thế giới. Rắn hổ mang chúa có thể đạt chiều dài 5,6m, khiến chúng dài nhất trong số các loài rắn có nọc độc.

Nọc độc của rắn hổ mang chúa không mạnh nhất trong số những con rắn có nọc độc, nhưng lượng độc tố thần kinh mà chúng có thể tiết ra trong một lần cắn lên đến hai phần mười là đủ để giết chết 20 người, hoặc thậm chí là một con voi.

Rắn hổ mang chúa là một thợ săn tích cực nhưng đáng sợ ở chỗ nó thường xuyên ăn đồng loại của mình. Theo nghiên cứu của các nhà sinh vật học, 1/3 khẩu phần ăn của rắn hổ mang là đồng loại của chúng.

Anh Quý
Theo báo chí nước ngoài

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục