Mua đồng hồ với giá chỉ 1 triệu đồng, bất ngờ khi bán được hơn 1 tỷ đồng

Một người đàn ông lớn tuổi ở Anh đã cực kỳ bất ngờ sau khi phát hiện ra chiếc đồng hồ anh ta mua với giá 35 bảng Anh (hơn 1 triệu đồng) giờ được bán với giá tới 40.000 Bảng (hơn 1 tỷ đồng).
Roger trong buổi đấu giá chiếc đồng hồ. Roger trong buổi đấu giá chiếc đồng hồ.

Roger Cooper, 71 tuổi, tới từ Havant, Hampshire (Anh) đã mua chiếc đồng hồ Omega Speedmaster 'Ultraman' 51 năm trước khi phục vụ trong Hải quân Merchant ở Hồng Kông.

Nhưng đó thực sự là một khoản đầu tư sắc sảo khi chiếc đồng hồ đã tăng 1.000 lần về giá trị.

Roger nói: “Tôi đã ở Hồng Kông và kết bạn với một anh chàng, người quen biết một người bán buôn mà tôi có thể mua được một chiếc đồng hồ đẹp với giá rẻ trong ngày sinh nhật thứ 21 của tôi”.

“Tôi đã chi 35 Bảng cho nó, trong khi mức lương hàng tuần của tôi chỉ là 10 Bảng, khá cao so với tôi, nhưng tôi rất vui vì tôi đã giữ nó trong suốt những năm nay”, ông nói.

Ông cho biết thêm: "Tôi đã đeo nó đến khoảng năm 1983, khi nó bị hỏng một chút. Sau đó, tôi chuyển sang đeo một chiếc Casio giá rẻ và nhét chiếc Speedmaster này trong ngăn kéo".

Mua đồng hồ với giá chỉ 1 triệu đồng, bất ngờ khi bán được hơn 1 tỷ đồng ảnh 1

Omega Speedmaster 'Ultraman'.

Roger sau đó đã bán chiếc đồng hồ này với giá 31.000 bảng cho nhà đấu giá Gardiner Houlgate.

Nhà đấu giá David Hare cho biết: “Ultraman là phiên bản cực kỳ hiếm của Speedmaster, nổi tiếng bởi Neil Armstrong, người đầu tiên đặt chân lên Mặt trăng đã đeo”.

Sự khác biệt duy nhất là nó có kim giây màu đỏ/cam rất hiếm và được sản xuất với số lượng hạn chế chỉ trong năm 1968.

“Ultraman xuất hiện trong một bộ phim truyền hình Nhật Bản vài năm sau đó. Đó là cách nó được biết đến với cái tên này. Những chiếc đồng hồ này cực kỳ khan hiếm và tôi chỉ thấy một vài chiếc đã được bán đấu giá gần đây”, nhà đấu giá nói.


Theo dantri

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục