Kỳ đà đoạt mạng trăn sau 40 phút giằng co

Kỳ đà với những nhát cắn đầy sức mạnh giành phần thắng trong trận chiến với trăn, loài vật có khả năng siết chết đối thủ.
Kỳ đà đoạt mạng trăn sau 40 phút giằng co

Trong lúc đi dạo, Nichakarn Chitchaw cùng bạn bè bắt gặp trăn và kỳ đà giao chiến ở Nakhon Pathom, Thái Lan, hôm 19/12. Kỳ đà dài khoảng 1,5 m.

Nó dùng hàm răng chắc khỏe để xuyên thủng da trăn. Trăn đáp trả bằng cách siết quanh đầu kỳ đà, cố gắng làm nó ngạt thở. Đây là chiến thuật hiệu quả với nhiều con mồi và kẻ thù của trăn.

Tuy nhiên, trăn ngày càng yếu đi sau những nhát cắn của kỳ đà. Nó cố gắng bỏ chạy nhưng lần nào cũng bị đối phương kéo lại, Nichakarn cho biết.

Sau 40 phút vật lộn, kỳ đà giết chết trăn, kéo con mồi vào bụi cây rồi ăn thịt.

"Con trăn không thể chịu nổi sức mạnh của những cú ngoạm nên đã bỏ mạng. Trước đó, tôi thắc mắc kỳ đà làm cách nào để hạ gục trăn. Nhưng giờ nó đã làm được", Nichakarn chia sẻ.

Kỳ đà thường có đầu và cổ dài, cơ thể tương đối nặng, đuôi dài, 4 chân chắc khỏe. Lưỡi chúng dài và xẻ giống rắn.

Chúng sinh sống ở châu Phi, Đông Á, Đông Nam Á, Australia và các đảo ở tây nam Thái Bình Dương. Phần lớn kỳ đà ăn thịt với thức ăn chủ yếu gồm trứng, các loài thú và bò sát nhỏ, cá, chim, côn trùng. Tuy nhiên, một số loài cũng ăn hoa quả và thực vật.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục