Đóng giả ăn xin suốt 8 năm, chàng trai mua nhà thành phố, lấy vợ đẹp

Đóng giả ăn xin, số tiền mỗi ngày của người đàn ông này nhận được từ du khách dao động từ 300 – 400 nhân dân tệ (khoảng 1 – 1,3 triệu đồng).
Lý đóng giả ăn mày thời cổ tại khu du lịch. Lý đóng giả ăn mày thời cổ tại khu du lịch.

Với gương mặt ưa nhìn nhưng suốt 8 năm qua Lý Kim Cương chấp nhận giả ăn mày để kiếm sống.

Vốn là chàng trai trẻ đến từ vùng nông thôn ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, như nhiều bạn đồng trang lứa, Lý rời quê nhà lên thành phố kiếm việc. Tình cờ, anh tìm thấy thông tin tuyển dụng tại khu du lịch Minh Thanh Thượng ở thành phố Khai Phong nên đã tới ứng tuyển.

Đóng giả ăn xin suốt 8 năm, chàng trai mua nhà thành phố, lấy vợ đẹp ảnh 1

Lý được du khách cho tiền.

Tại đây, Lý hàng ngày ăn mặc rách rưới, hóa trang xấu xí thành ăn mày thời xưa để mua vui cho khách tới tham quan.

Một tay cầm gây, một tay cầm bát, Lý lang thang khắp khuôn viên khu giải trí. Anh có thể biểu diễn ca hát hoặc chụp ảnh chung nếu khách muốn. Số tiền mỗi ngày người đàn ông này nhận được từ du khách dao động từ 300 – 400 tệ (khoảng 1 đến 1,3 triệu đồng).

Để giúp hình ảnh “ăn mày” của mình chân thực hơn, Lý không ngại dành nhiều thời gian quan sát những người ăn xin ngoài đời thực để lấy tư liệu.

Nhờ 8 năm cần mẫn, Lý đã kết hôn với một cô gái xinh đẹp, mua cho gia đình căn nhà rộng hơn 100 m2 tại thành phố Khai Phong bằng số tiền kiếm được.

Đóng giả ăn xin suốt 8 năm, chàng trai mua nhà thành phố, lấy vợ đẹp ảnh 2

Lý ngoài đời, hiện đã kết hôn và mua được căn nhà lớn nhờ 8 năm chăm chỉ đóng giả ăn mày.

Do thói quen thanh toán của người Trung Quốc thay đổi, họ chuyển sang dùng mã QR để thanh toán, thay vì tiền mặt như trước kia, nên số tiền Lý nhận được cũng ít hơn trước. Tuy nhiên, thay vào đó, du khách lại cho anh nhiều đồ ăn cũng như nước uống. “Tôi nhận hết vì mình đang là ăn xin mà”, Lý vui vẻ cho biết.


Theo Dantri

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục