Đôi cáo đỏ ẩu đả trước mặt nhiếp ảnh gia

Nhiếp ảnh gia 38 tuổi bất ngờ khi thấy hai con cáo xảy ra mâu thuẫn và bắt đầu đứng thẳng để tấn công đối phương.
Đôi cáo đỏ há miệng khoe hàm răng sắc nhọn. Ảnh: SWNS. Đôi cáo đỏ há miệng khoe hàm răng sắc nhọn. Ảnh: SWNS.

Nhiếp ảnh gia Shazz Hooper chụp ảnh cuộc xung đột của đôi cáo đỏ tại bán đảo Purbeck, Dorset, hôm 15/5. Hooper tới đây vào buổi chiều để quan sát những con cáo.

Cô ngạc nhiên khi thấy hai trong số 4 con cáo phía trước xảy ra mâu thuẫn. Chúng há miệng khoe hàm răng sắc nhọn, thậm chí đứng thẳng trên hai chân sau rồi dùng chân trước tấn công đối phương. 

"Trông giống một cuộc tranh cãi hơn là trận chiến thực sự. Cuộc xung đột chỉ gây ồn ào mà không có đổ máu. Khi đó, tôi ở khoảng cách khá an toàn, khoảng 6 mét. Tôi thường xuyên ghé thăm nơi này vì biết có vài con cáo thích tới đây vào chiều tối", Hooper cho biết.

"Thật tuyệt khi được chứng kiến cảnh tượng này. Đây là lần đầu tiên tôi chụp cảnh hành động của lũ cáo. Thường thì tôi chỉ chụp được chúng đi loanh quanh", cô chia sẻ.

Cáo đỏ (Vulpes vulpes) là loài ăn tạp với môi trường sống rất đa dạng, từ rừng cây, đồng cỏ đến núi và hoang mạc.

Chúng cũng thích nghi tốt với môi trường của con người như nông trại hay ngoại ô thành phố. Tuổi thọ trung bình của chúng ngoài tự nhiên là 2-4 tuổi.

Cáo đỏ thường đi săn một mình, mục tiêu là các loài gặm nhấm, thỏ, chim và những động vật nhỏ khác.

Tuy nhiên, chế độ ăn của chúng rất linh hoạt, tùy vào nơi cư trú. Chúng có thể đánh chén trái cây, rau, cá, ếch, thậm chí giun. Nếu sống ở khu dân cư, đôi khi cáo đỏ cũng ăn đồ thừa hoặc thức ăn dành cho vật nuôi.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục