Đàn lợn rừng thản nhiên lục lọi thùng rác khu dân cư trong thành phố

(ĐTCK) Lợn rừng xuất hiện ngày càng nhiều ở các thị trấn và khu vực quy hoạch ở phía Đông Bắc của Singapore. Điều này đã khiến dân cư ở đây gặp phải những tình huống gặp mặt thú vị với những vị khách "bất đắc dĩ".
Đàn lợn rừng thản nhiên lục lọi thùng rác khu dân cư trong thành phố

Là một đảo quốc phát triển bậc nhất tại khu vực Đông Nam Á trên các lĩnh vực từ kinh tế, du lịch hay giáo dục, Singapore mang trong mình những điều đặc biệt thu hút mà chỉ riêng ở đây mới có.

Không chỉ được mệnh danh là “con rồng Châu Á” với nền kinh tế phát triển vượt bậc mà còn được biết đến là "thành phố cây xanh", “thành phố sạch nhất thế giới”. 

Vì những hàng cây xanh được trồng trải dài trên mọi nẻo đường, từ đường cao tốc cho tới những con đường ngoại ô. Giữa những tòa nhà cao tầng với những khối bê tông tại đây có sự hiện diện của Botanical Gardens, HortPark, MacRitchie Reservoir, Bukit Timah Nature Reserve là những khu vườn, khu bảo tồn với đa dạng các loài động thực vật.

Chính vì điểm này mà nhiều loại động vật hoang dã ở Singapore rất hay đi lạc vào những nơi hoạt động của con người.

Điển hình như trong một đoạn clip được đăng tải trên trang cá nhân của người dân Singapore ngày 21/6 vừa qua, đã ghi được hình ảnh sự xuất hiện của một đàn lợn rừng.

Nguồn clip: Facebook Muhd Ansar

Được dẫn lối bởi một con lợn trưởng thành kéo theo ba con nhỏ, đàn lợn rừng thong dong kiếm ăn ở khu vực tầng 1 của khu dân cư. Có vẻ đàn lợn này khá thông thạo khu vực vì chúng tiến thẳng đến chỗ thùng rác ở gần đó và bắt đầu tiến hành lục lọi những gói đồ được xếp xung quanh. Sau khi thu gom hết đồ đạc cần thiết bằng chiếc mõm dài của mình, đàn lợn nhanh chóng bỏ đi.

Theo bà Anbarasi Boopal - Phó Giám đốc hiệp hội nghiên cứu và bảo tồn động vật (ACRES), việc xử lý rác thải không đúng quy trình, đặc biệt là đối với thực phẩm bỏ đi, có thể gây thu hút đối với nhiều loại động vật hoang dã chuyên đi lục lọi, tìm kiếm thức ăn giống như loài lợn rừng.

Để hạn chế những rắc rối không cần thiết có thể xảy ra, ACRES khuyến cáo người dân không nên cho lợn rừng ăn cũng như để rác thải thực phẩm quanh khu vực hoạt động của chúng như ở Lorong Halus và Punggol.

Nếu cố tình vi phạm, người dân Singapore có thể sẽ bị xử phạt hành chính từ 5.000 đô la Sing (cho lần đầu vị phạm) đến 10.000 đô la Sing (nếu tái phạm).

Anh Quý
Báo chí nước ngoài

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục