Cá sấu nước mặn Úc dễ dàng kéo một con bò xuống sông ăn thịt

(ĐTCK) Thế giới động vật hoang dã của Úc vô cùng phong phú với các loài động vật từ Bắc đến Nam, thế nên việc bạn đi dạo quanh khu vực sông, cửa sông ở miền Bắc Úc phải rất cẩn thận, bởi việc có thể chạm trán loài bò sát săn mồi lớn nhất Trái Đất hiện tại có thể xảy ra bất cứ khi nào.
Cá sấu nước mặn Úc dễ dàng kéo một con bò xuống sông ăn thịt

Justin Lorrimer, một người dân sống tại bang Queensland, nước Úc, trong một lần đi câu cá đã chứng kiến cảnh một con cá sấu to lớn dùng bộ hàm răng chắc khỏe của mình kéo một con bò từ trên cạn xuống nước.

Lorrimer đã nhanh chóng sử dụng chiếc drone để quay lại cảnh tượng đó và post lên trang cá nhân facebook. Điều này đã giúp anh thu hút được sự chú ý rất lớn từ người dùng mạng xã hội.

Clip: Trip In A Van - RoadTrip Australia Series

Theo như trong đoạn clip, con cá sấu dài khoảng 5 - 6 m đang kéo con bò tội nghiệp một quãng đường dưới lòng sông rồi mới quyết định kéo nó xuống dưới nước ăn thịt.

"Đây là màn trình diễn vô cùng sống động về sức mạnh tuyệt vời của loài sinh vật to lớn này"., Lorrimer miêu tả.

Điều này cũng không có gì khó hiểu bởi cá sấu nước mặn là loài to con nhất, dữ dằn nhất, cũng như là loài bò sát, loài săn mồi ven bờ lớn nhất Trái Đất hiện tại. 

Chiều dài trung bình của 1 con cái chỉ khoảng từ 2,7 đến 3,1 m, nặng từ 76 đến 103 kg, nhưng kích thước trung bình của 1 con đực lại có chiều dài từ 3,5 đến 6 m, nặng từ 200 đến 1000 kg. Song, 1 số con thuộc hàng "lão làng" thậm chí còn có thể dài đến 7 m và nặng hơn 1000 kg.

Cá sấu nước mặn Úc dễ dàng kéo một con bò xuống sông ăn thịt ảnh 1

Vóc dáng to lớn của loài cá sấu nước mặn. Ảnh: Wikimedia Commons.

Đây là loài săn mồi hàng đầu trong môi trường của nó và một con vật lớn có khả năng coi con người là con mồi tiềm năng. Hầu hết các cuộc tấn công đã xảy ra khi con người bơi trên nước hoặc chèo thuyền và cúi xuống ở mép nước.

Một người bị cá sấu nước mặn bắt giữ trong nước có rất ít cơ hội trốn thoát và nếu có, chắc chắn sẽ bị thương nghiêm trọng. Các vết thương thường là rất khủng khiếp và có khả năng bị nhiễm trùng.

Nhưng đặc điểm đáng chú ý nhất của loài động vật này nằm ở lực cắn của nó. Cá sấu vốn có cặp hàm to lớn chính là sinh vật sở hữu lực cắn khủng khiếp nhất trong giới sinh vật sống hiện nay. Để dễ hình dung, 1 cú cắn của con người chỉ đạt cỡ 45 kg, cao lắm cũng chỉ đạt cỡ 70 kg.

Nhưng Với bộ hàm có thể tạo ra lực cắn trung bình lên đến 1700 kg, và kỷ lục có thể lên tới 2200 kg - thuộc hàng top trong số những loài còn sống trên Trái Đất hiện nay, cá sấu nước mặn có thể dễ dàng nghiền nát xương của con mồi.

Anh Quý
Theo Báo chí nước ngoài

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục