Bầy rắn giao phối tập thể trong công viên

Sự xuất hiện của lượng lớn rắn nước kéo tới trong mùa giao phối hàng năm buộc nhà chức trách bang Florida phải đóng cửa một phần công viên.
Những con rắn nước tập trung trong công viên Lakeland để giao phối. Ảnh: WSVN. Những con rắn nước tập trung trong công viên Lakeland để giao phối. Ảnh: WSVN.

Cơ quan công viên và giải trí thành phố Lakeland, bang Florida, tiến hành điều tra sau khi nhiều cư dân địa phương cho biết họ bắt gặp rắn gần hồ Hollingsworth.

Nhà chức trách cho biết thời điểm này trong năm là mùa giao phối của rắn nước Florida.

Một bầy rắn lớn đang tập trung quanh hồ để giao phối tập thể. Theo họ, loài rắn này không có nọc độc và không tỏ ra dữ dằn nếu mọi người không quấy rầy chúng.

Sau khi hết mùa giao phối, những con rắn sẽ tự tản ra.

Nhà chức trách địa phương quyết định phong tỏa khu vực ven hồ để tránh người dân làm phiền những con rắn nước đóng vai trò quan trọng trong hệ sinh thái.

Họ đã dựng nhiều biển cảnh báo xung quanh nhằm bảo vệ bầy rắn và cộng đồng dân cư.  

Rắn nước Florida (Nerodia fasciata pictiventris) dài trung bình 61 - 106 cm. Chúng hoạt động chủ yếu vào ban đêm và sẽ cắn lại khi bị đe dọa. Rắn nước thường bị nhầm lẫn với rắn hổ ma có nọc độc.

Chúng hay ăn xác cá, ếch nhái và động vật không xương sống dưới nước. Mùa giao phối kéo dài từ giữa mùa đông tới mùa xuân. Sau khi thụ tinh, rắn cái sẽ đẻ 20 - 30 con non vào cuối mùa xuân hoặc đầu hè.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục