Bảo tàng đáng sợ nhất ở Nhật Bản

Bảo tàng ký sinh trùng tại Tokyo là bảo tàng đầu tiên trên thế giới trưng bày hàng trăm loài ký sinh trùng đáng sợ với con người.
Mỗi mẫu vật đều được giới thiệu chi tiết về tác hại và vật chủ ký sinh. Mỗi mẫu vật đều được giới thiệu chi tiết về tác hại và vật chủ ký sinh.

Bảo tàng Ký sinh trùng quận Meguro được xem là một bảo tàng rợn gai ốc nhất khu vực Tokyo. Khác với những nhịp sống thường nhật bên ngoài quận Meguro, nơi này không khuyến khích những người yếu tim hay quá sạch sẽ.

Khu vực kỳ lạ này là bảo tàng duy nhất trên thế giới tập trung vào lĩnh vực ký sinh trùng và mặc dù cách khá xa trung tâm thành phố, bảo tàng này vẫn là một điểm đến không thể bỏ qua với hàng nghìn khách du lịch tìm kiếm sự lạ thường cũng như không ngại cảm giác rợn sống lưng khi tham quan bảo tàng.

Được tiến sỹ Satoru Kamegai thành lập vào năm 1953, bảo tàng ra đời để phổ biến về sự đa dạng cũng như vòng đời của các loại ký sinh trùng nguy hiểm cho người và động vật cho khách tham quan.

Bảo tàng khoa học có khoảng 60,000 mẫu vật ký sinh trùng trong đó có 300 loài hiện đang được trưng bày tại bảo tàng. Ngoài ra tại đây còn có 50,000 đầu bài nghiên cứu và 6000 quyển sách về ký sinh trùng học.

Bảo tàng đáng sợ nhất ở Nhật Bản ảnh 1

Các mẫu ký sinh trùng trên cá trưng bày tại bảo tàng.

Tầng trệt chủ yếu là các bản đồ để liệt kê các loại ký sinh trùng ở từng vùng trên đất nước Nhật Bản. Tại tầng này có rất nhiều mẫu vật ký sinh trùng gây hại chủ yếu trên loài vật.

Lầu 1 được khuyến cáo là không dành cho những người yếu bóng vía.

Tại đây, các mẫu vật ký sinh trùng ảnh hưởng tới con người, những bức ảnh cho thấy những tác hại mà các loại ký sinh trùng này gây ra trên cơ thể con người cũng được trưng bày.

Điểm đáng sợ ở đây là các mẫu vật ký sinh trùng được bảo quản trong tủ kính và được trưng bày sẽ khiến người xem không khỏi rùng mình ghê sợ.

Mẫu vật ấn tượng nhất là con sán dẹp dài nhất thế giới với chiều dài 8,8 mét (tương đương chiều dài của 1 xe buýt tại London.

Đây là mẫu vật duy nhất được trưng bày kèm với một sợi dây nhằm giúp du khách mường tượng được độ dài khủng khiếp của con sán này.

Bảo tàng đáng sợ nhất ở Nhật Bản ảnh 2

Ngoài các mẫu vật các bản đồ phân bố cũng như các bài nghiên cứu cũng được trưng bày tại đây.

Ngoài bảo tàng ký sinh trùng, du khách có thể tham quan những điểm du lịch nổi tiếng khác tại Tokyo như tháp truyền hình Tokyo Skytree, chùa Sensoji tại quận Asakusa hay thưởng thức ẩm thực truyền thống Nhật Bản tại các con phố ẩm thực của Tokyo.


Theo Thanhnien

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục