“Trong phiên giao dịch đầu ngày 09/12/2008 của Trung tâm Giao dịch vàng Ngân hàng Á Châu đã phát sinh nhầm lẫn dẫn đến thắc mắc của khách hàng về kết quả khớp lệnh”, thông cáo báo chí tối 9/12 của ACB đã xác nhận sự việc như đã nêu.
Theo giải thích của ACB, sở dĩ xảy ra sự cố sáng 9/12, đây là lỗi do nhân viên nhập lệnh sai. Giá đúng theo phiếu lệnh bán của khách hàng phải là 17.000.000 đồng/lượng, và giá sai đã nhập vào hệ thống là 17.000 đồng/lượng.
“ACB đã thực hiện các bút toán điều chỉnh nhằm thể hiện đúng tình hình cung cầu thị trường”, thông cáo báo chí của ACB tối 9/12 viết.
Theo phản hồi này, ACB trả lời rằng, với các khách hàng đã mua được với giá 17.000 đồng/lượng, ACB đã liên hệ với từng khách hàng để xin lỗi và giải thích. Ngân hàng ACB nói rằng, phần lớn các khách hàng đều thông cảm và đồng ý với cách giải quyết của ACB.
ACB khẳng định, đây là sự việc ngoài ý muốn do lỗi tác nghiệp của nhân viên, riêng hệ thống khớp lệnh của TTGD Vàng vẫn hoạt động bình thường và chính xác.
“ACB mong các nhà đầu tư hiểu và thông cảm vì sai sót nêu trên là ngoài ý muốn do lỗi tác nghiệp của nhân viên. Chúng tôi đã lập tức xây dựng các giải pháp kỹ thuật để sai sót tương tự không lặp lại trong tương lai”, đoạn cuối thông cáo báo chí, ngân hàng ACB gửi đến các nhà đầu tư.