Tăng dư nợ có gì phải sợ!
Mùa kinh doanh cuối năm của các doanh nghiệp đang vào cao điểm. Đây cũng là giai đoạn doanh nghiệp có các con số tài chính tích lũy sau 3 quý lớn nhất năm, bao gồm cả tích lũy huy động, dư nợ, doanh số bảo lãnh và thanh toán quốc tế…
Anh Nguyễn Cảnh Thiên, Giám đốc Tài chính (CFO) một công ty xuất nhập khẩu cho biết, gần cuối tháng 11/2018, công ty anh đã có tích lũy tài chính… dư nợ kha khá với hai sổ vay ngân hàng lên tới hàng trăm tỷ đồng.
Đây đều là nguồn huy động tài trợ tín dụng nhằm đầu tư dây chuyền thiết bị máy móc từ đầu năm có hạn mức vay 2 năm, tức 2020 mới phải đáo hạn. Ngoài ra, bổ sung cho dòng tiền lưu động, doanh nghiệp xuất nhập khẩu này cũng tăng vay 2 quý cuối năm các khoản vay ngắn hạn 3 - 6 tháng, theo các đơn đặt hàng của doanh nghiệp nhập khẩu quốc tế, có mở L/C hoặc không…
“Nhiều doanh nghiệp ngại nợ vay trên sổ sách nhưng chúng tôi tư duy ngược lại. Có đầu vào - đầu ra, có hoạt động kinh doanh đảm bảo hiệu quả và năng lực trả nợ, việc được phê duyệt vay vốn ngân hàng tại HDBank và cấp tín dụng ngắn hạn lãi suất ưu đãi cực thấp trong chương trình tài trợ xuất khẩu trước khi giao hàng… luôn giúp doanh nghiệp chúng tôi gia tăng hiệu quả hoạt động, chủ động thích ứng được với các yêu cầu không ngừng mới của thị trường.
Với dư nợ này và so trên quy mô doanh nghiệp, hiệu suất kinh doanh, chúng tôi đảm bảo trả được nợ. Gần đây, được biết HDBank còn có thêm một số ưu đãi mà khách hàng doanh nghiệp có quan hệ hợp tác tín dụng, sử dụng dịch vụ tài chính có cơ hội được nhận, chúng tôi muốn tham khảo thêm”.
Một doanh nghiệp nông sản cũng cho biết, đứng ở góc độ nhà kinh doanh, doanh nghiệp phải có năng lực, làm ăn được mới dám vay ngân hàng và mới được ngân hàng cho vay. Ngoài ra, với doanh nghiệp lĩnh vực xuất nhập khẩu có thanh toán quốc tế, vị này khẳng định, doanh số bảo lãnh và thanh toán quốc tế lớn chứng tỏ là công ty đang kinh doanh tốt. Không phát sinh doanh số là dấu hiệu cảnh báo hoạt động của doanh nghiệp. Các ngân hàng quan tâm đến các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, tìm kiếm đối tác đồng hành, đều khảo sát các “chỉ số” này trước khi tài trợ, cho vay.
“HDBank đồng hành cùng doanh nghiệp: Kết nối kinh doanh - Khám phá vô tận”
Thúc đẩy sâu hơn mối quan hệ đồng hành cùng doanh nghiệp, HDBank đã có nhiều hoạt động tạo giá trị tăng thêm và riêng có cho khách hàng, cũng như hệ sinh thái của khách hàng. Điển hình là nỗ lực chắp mối giao thương giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước thông qua các chuỗi sự kiện kết nối thường niên. Qua đó, doanh nghiệp có cơ hội tìm hiểu và nắm bắt cơ hội làm ăn cũng như mở rộng đối tác, bạn hàng.
Một hoạt động tăng cường kết nối khác của HDBank là ngay vào mùa doanh nghiệp tích lũy các con số tài chính để kết toán cuối năm, ngân hàng triển khai chương trình “HDBank đồng hành cùng doanh nghiệp: Kết nối kinh doanh - Khám phá vô tận”, căn cứ trên điểm thưởng khách hàng phát sinh có để làm cơ sở xét trao ưu đãi, khuyến khích giao dịch tài chính. Điểm thưởng theo đó được tính trên các các giao dịch: tăng ròng huy động; tăng ròng dư nợ; doanh số bảo lãnh; doanh số thanh toán quốc tế.
Đại diện lãnh đạo HDBank cho biết, quy cách tìm kiếm khách hàng doanh nghiệp để trao đi các giá trị tăng thêm hấp dẫn khá đơn giản: Định kỳ hàng tháng, HDBank sẽ chọn Top 2 khách hàng doanh nghiệp hiện hữu mỗi khu vực đạt điểm tháng xét thưởng cao nhất và sẽ có cơ hội nhận 1 chuyến đi du lịch trong nước; chọn Top 8 khách hàng thỏa điều kiện khách hàng doanh nghiệp mới đạt điểm tháng xét thưởng cao kế tiếp sẽ có cơ hội nhận 1 voucher mua sắm trị giá 2.000.000 đồng.
Đặc biệt, tại kỳ xét thưởng cuối kỳ, HDBank sẽ trao thưởng các chuyến du lịch Úc cho Top 2 khách hàng doanh nghiệp hiện hữu và Top 2 khách hàng doanh nghiệp mới mỗi khu vực đạt tổng điểm cao nhất.
Với chương trình này, cơ hội kết nối để nhận ưu đãi may mắn bất ngờ với doanh nghiệp được chia đều cho tất cả, đặc biệt hướng đến những doanh nghiệp kinh doanh tốt. Bản thân doanh nghiệp được hưởng ưu đãi, mà không phải phát sinh bất kỳ chi phí nào hay bị “mất đi” một vài lợi ích nào đó - ví dụ chịu cộng lãi cao hơn khi tham gia chương trình - là hoàn toàn không có.
Mở đường đến nước Úc, khám phá nền văn hóa đa màu sắc và những khung cảnh lãng mạn, nên thơ của xứ Kangaroo lúc vào Xuân, có thể nói là quà tặng giá trị và tinh tế của HDBank dành cho khách hàng doanh nghiệp khi gần khép lại mùa kinh doanh căng thẳng.
Quả ngọt bao giờ cũng ngọt hơn nếu người hưởng có công sức chăm bón, vun trồng. Mối quan hệ đầy vị ngọt trên cơ sở win – win, đồng hành giữa ngân hàng và doanh nghiệp cũng đúng với tinh thần thượng tôn công bằng khi đàm phán làm ăn của các nhà kinh doanh Úc châu.
Nước Úc quả không xa nếu doanh nghiệp luôn giữ nhịp kết nối HDBank, gia tăng giao dịch!