Chương trình nhằm hỗ trợ hoạt động thương mại của thương nhân các chợ truyền thống tại Thành phố Hồ Chí Minh sau ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Chương trình tập huấn đợt 1 trong tháng 8 được tổ chức tại chợ Bình Tây quận 6 và chợ Bến Thành quận 1 nhằm trang bị thêm một số kiến thức cho thương nhân các chợ trong việc tiếp cận phương thức chuyển đổi cách thức bán hàng để bắt nhịp với những thay đổi của thị trường, nhu cầu và xu hướng mua sắm mới của người tiêu dùng.
Các nghiên cứu đều chỉ ra rằng, sau đại dịch COVID-19, nhận thức và hành vi tiêu dùng của khách hàng đã có sự thay đổi lớn, theo đó khách hàng có xu hướng tiếp cận dịch vụ thông qua các phương tiện truyền thông số như mạng xã hội nhiều hơn trước.
Không nằm ngoài cuộc, thương nhân các chợ truyền thống cũng cần nhanh chóng thích nghi và tận dụng nhiều hình thức bán hàng để làm phong phú, đa dạng phương thức kinh doanh, bắt kịp với xu thế chung của thị trường và góp phần hiện đại hóa các hoạt động thương mại.
Đại diện Sở Công Thương TP. HCM cho biết, việc gia tăng các giải pháp thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường ứng dụng thương mại điện tử trong quản lý và phục vụ hoạt động của chợ truyền thống là một trong các yêu cầu cấp thiết để hỗ trợ nâng cao khả năng thích ứng của hệ thống chợ trong tình hình mới.
Theo ông Nguyễn Đình Chung, Phó tổng giám đốc phụ trách Bán hàng tại Mondelez Kinh Đô Việt Nam, sau đại dịch COVID-19, các chợ truyền thống và các thương nhân tại đây rất cần được hỗ trợ để tổ chức hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn, góp phần gia tăng mãi lực của kênh phân phối truyền thống.
"Các chợ truyền thống tại TP. Hồ Chí Minh đều mang giá trị riêng về thương mại, về văn hóa và chúng tôi tin tưởng rằng, hoạt động thương mại tại chợ truyền thống vẫn có sức hấp dẫn rất lớn với rất nhiều người dân ở đây. Chúng tôi hy vọng, Hội nghị này là một bước khởi đầu trong những hoạt động thiết thực do Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh triển khai tổ chức để các thương nhân được trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết trong thời đại số và phát triển hoạt động kinh doanh của mình thành công hơn", ông Chung nói.