GEA Procomac bắt tay cùng doanh nghiệp đồ uống hàng đầu Việt Nam theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Không chỉ cung cấp giải pháp bao bì cho ngành F&B, GEA Procomac còn là tập đoàn quốc tế luôn nỗ lực đồng hành cùng các doanh nghiệp đóng góp vào mục tiêu bảo vệ môi trường, hướng đến phát triển bền vững. Hành trình hợp tác với Tân Hiệp Phát tại Việt Nam, vận hành và phát triển công nghệ chiết rót Aseptic là một minh chứng điển hình.
Bà Chu Thị Vân Anh - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Bia Rượu Nước giải khát Việt Nam (VBA) chia sẻ tại hội thảo Bà Chu Thị Vân Anh - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Bia Rượu Nước giải khát Việt Nam (VBA) chia sẻ tại hội thảo

Theo thông tin Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) đưa ra tại Hội thảo “Xu hướng thị trường, công nghệ đồ uống tại Việt Nam trong tương lai” đầu tháng 4 mới đây, ngành đồ uống và công nghệ đồ uống toàn cầu đang tăng trưởng vượt bậc nhờ vào sự gia tăng thu nhập, những thay đổi trong lối sống, thói quen tiêu dùng hậu đại dịch và các tiến bộ về khoa học công nghệ.

Với dân số hơn 100 triệu dân, trong đó khoảng 25% trong độ tuổi từ 16-30, Việt Nam đang có những tiềm năng, cơ hội rất lớn để phát triển thị trường đồ uống. Dự kiến doanh số ngành đồ uống nước ta sẽ đạt 7,1 tỷ USD vào năm 2026 với kim ngạch nhập khẩu dự kiến 267 triệu USD.

VBA cho biết, người tiêu dùng hiện nay đang có xu hướng chi tiêu nhiều hơn cho những đồ uống lành mạnh, có nguồn gốc về tự nhiên, có giá trị dinh dưỡng để bảo vệ sức khỏe và thân thiện với môi trường. Vì vậy, bên cạnh cơ hội lớn để phục vụ thị trường hàng trăm triệu dân, ngành này cũng đứng trước những đòi hỏi ngày càng cao của cộng đồng về tính bền vững.

Đằng sau câu chuyện thành công của GEA

Thành lập từ năm 1881, GEA Procomac (GEA Group - Đức) là một trong những nhà cung cấp hệ thống và thiết bị lớn nhất thế giới cho ngành thực phẩm, nước giải khát và dược phẩm. Năm 2023, doanh thu của tập đoàn này lên tới 5,37 tỷ Euro.

Bằng cách tập trung vào công nghệ tiên tiến và toàn diện, GEA nhất quán với định hướng “cung cấp các giải pháp bền vững cho ngành công nghiệp dinh dưỡng và thực phẩm để bảo vệ thế hệ tương lai".

Công nghệ chiết rót vô trùng Aseptic của GEA được coi là phát minh của thế kỷ 21, nổi bật với đặc tính tuyệt đối vô trùng và thân thiện với môi trường. Điểm đột phá của công nghệ chiết rót vô trùng Aseptic là dung dịch sản phẩm không chỉ được tiệt trùng UHT mà tại khâu chiết rót, đóng nắp, đặc tính vô trùng còn được đảm bảo thông qua chai tiệt trùng, nắp tiệt trùng, nước tiệt trùng, sản phẩm tiệt trùng và môi trường chiết vô trùng.

Ông Massimo Nascimbeni - Giám đốc Sản phẩm thổi chai và chiết rót của GEA chia sẻ về công nghệ chiết rót vô trùng Aseptic.

Ông Massimo Nascimbeni - Giám đốc Sản phẩm thổi chai và chiết rót của GEA chia sẻ về công nghệ chiết rót vô trùng Aseptic.

Với khả năng sản xuất 216 giờ liên tục trong điều kiện vô trùng, dây chuyền của GEA có thể đạt công suất lên đến 70.000 chai sản phẩm mỗi giờ. Đáng chú ý, không có bất kỳ chai nào khiếu nại từ thị trường. Có thể nói, công nghệ chiết rót vô trùng Aseptic đang làm thay đổi ngành sản xuất thức uống, thực phẩm.

Sự đột phá này đã giúp Tập đoàn 143 tuổi này trở thành một trong những công ty hàng đầu thế giới về công nghệ chiết rót vô trùng với hơn 230 dây chuyền vô trùng được lắp đặt trên toàn cầu.

“Cú bắt tay” để đi xa

Nhận thấy được những tiềm năng từ thị trường trăm triệu dân, năm 2007, GEA chính thức đặt chân đến Việt Nam, thông qua “cú bắt tay” với Tân Hiệp Phát - một “ông lớn" ngành đồ uống và nước giải khát Việt Nam. Đây cũng là doanh nghiệp tiên phong giới thiệu công nghệ vô trùng từ lúc khởi đầu sản xuất và tiếp tục cuộc hành trình đi đến sự bền vững.

Đến nay, không chỉ là đối tác lớn nhất của GEA tại Việt Nam, Tân Hiệp Phát còn là khách hàng lớn nhất sử dụng dây chuyền chiết rót vô trùng của GEA tại Đông Nam Á. Công nghệ chiết rót vô trùng giúp giảm thiểu lượng nhựa sử dụng so với các công nghệ khác như chiết nóng. Nhờ đó, GEA và Tân Hiệp Phát đã phối hợp để giảm tới 50% khối lượng chai, từ 27gr xuống 13,5gr. Đồng nghĩa khi lượng nhựa giảm đi, sẽ tối thiểu tác động đến môi trường.

Hiện nay, Tân Hiệp Phát sở hữu tới 10 hệ thống dây chuyền công nghệ chiết rót vô trùng Aseptic do GEA cung cấp có tổng trị giá lên tới 300 triệu USD, cung cấp sản lượng 100 triệu thùng sản phẩm mỗi năm. Những sản phẩm mang thương hiệu quốc gia phổ biến khắp Việt Nam như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, Trà xanh Không độ hay Nước tăng lực Number 1 được sản xuất trên các dây chuyền này.

Tân Hiệp Phát sở hữu 10 hệ thống dây chuyền công nghệ chiết rót vô trùng Aseptic do GEA cung cấp.
Tân Hiệp Phát sở hữu 10 hệ thống dây chuyền công nghệ chiết rót vô trùng Aseptic do GEA cung cấp.

Việc đảm bảo chất lượng chuẩn quốc tế không chỉ giúp các sản phẩm của Tân Hiệp Phát chinh phục người tiêu dùng ngày càng “khó tính” tại Việt Nam, mà còn giúp sản phẩm vượt qua nhiều rào cản về kỹ thuật, tiêu chuẩn chất lượng, xuất xứ hàng hóa khắt khe để tiến vào thị trường toàn cầu bằng việc xuất khẩu qua hơn 20 thị trường, trong đó có những thị trường khó tính bậc nhất như Mỹ, Anh, Pháp, Hà Lan, Úc, Canada hay Hàn Quốc, Nhật Bản…

Sự hợp tác giữa GEA và Tân Hiệp Phát chính là minh chứng cho câu nói: “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau". Các doanh nghiệp trong ngành đồ uống, giải khát đang bắt tay nhau để phát triển bền vững, phụng sự tốt nhất cho người tiêu dùng.

Trong tương lai, chiến lược của Tập đoàn đến từ Đức là tiếp tục củng cố hơn nữa vị thế của doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam, trong đó có việc hợp tác kinh doanh cùng có lợi với Tân Hiệp Phát qua những công nghệ tiên tiến.

Linh An

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục